ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

ตรวจสอบ อัปเดต ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน หลังคาด 2 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

 ช่วงปีใหม่ 2567 ปริมาณรถขึ้นเหนือทะลุ 3 หมื่นคัน การสัญจรรถ สายหลักบนถนน 117 ถนนสายเอเชีย ขึ้นภาคเหนือ รถเริ่มหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนตัวได้สะดวกปริมาณการจราจรทะลุขึ้นเหนือกว่า 30,000 คัน

สภาพการจราจร บนถนนสายเอเซีย 117 นครสวรรค์- พิษณุโลก ที่ หน้าอำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ปริมาณรถที่ประชาชน และ นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา ทางตอนเหนือ การจราจรในช่วงขาขึ้นเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยสภาพการจราจร ยังสามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยทางหลวง ได้อำนวยความสะดวกการระบายรถ ในจุดตัดของแยก และจุดแยกยูเทริน ตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ให้เดินทางด้วยความอุ่นใจ มีจุดพักรถ ให้คำแนะนำเส้นทางและบริการด้านข้อมูลต่างๆ พร้อมให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขณะที่นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร เผยว่าข้อมูล จากการที่ได้ตรวจสอบในระบบ Thailand Highway Traffic พบว่าในช่วงเดินทางขาขึ้น มีปริมาณจราจรที่สูงขึ้นกว่าในสภาวะปกติ จากเดิมจะมีปริมาณจราจรอยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าคันต่อวัน มีปริมาณจราจรอยู่ที่ประมาณกว่า 30,000 คันแล้ว

ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

คาดว่าในช่วงตลอดทั้งวันนี้ปริมาณจราจรก็จะสูงขึ้นตามลำดับ แตกต่างกับช่องทางจราจรขาล่อง เข้ากรุงเทพมีมีปริมาณรถเดินทางน้อย

ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567 ​​​​​​

ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

 

พิษณุโลกปริมาณรถขึ้นเหนือเทศกาลปีใหม่คึกคัก

ที่ถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วง นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้มีเริ่มปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะเข้าสู่ห้วง 7 วันอันตรายปีใหม่แล้ว แต่ปริมาณรถก็ยังไม่ถึงกับ เกิดการติดขัดแต่อย่างใด จะ มีก็เป็นแค่ช่วงแยกไฟแดงใหญ่ๆ ระดับอำเภอ หรือจังหวัดเท่านั้น รถยนต์ สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ตามปกติ แต่ก็ใช้ความเร็วที่ช้าลงไปบ้าง ซึ่งก็เป็นผลมาจากการที่มีรถยนต์ เลือกเปลี่ยนไปใช้เล้นทางขึ้นเหนือด้าน นครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก- ลำปาง-เชียงใหม่ 

ปริมาณรถขึ้นภาคเหนือ ทะลุ 3 หมื่นคัน ช่วงปีใหม่ 2567

        หรืออีกเส้นทางหนึ่งคือ นครสวรรค์-หนองบัว - สากเหล็กพิจิตร-พิษณุโลก แทน เนื่องจากพื้นผิวการจราจรสายตรงช่วง นครสวรรค์ -พิจิตร- พิษณุโลก มีความขรุขระมาก แต่ดีที่มีระยะทางที่ใกล้กว่า ทำให้ปริมาณรถเส้นนี้ มีปริมาณผ่าน เกือบ 3 หมื่นคันต่อวัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังเชื่อว่าการเดินทางในค่ำคืนนี้ จะมีปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นกว่าวันนี้ เพราะจะลดการแออัดจากเส้นทางทางเลือกใหม่ ทั้ง 2 เส้นทาง ในที่สุดก็จะสามารถเดินทางสู่ ลำปาง-เชียงใหม่ -เชียงราย และถึงที่หมายได้ในที่สุด ขณะที่ประชาชน หรือแม้แต่นักศึกษา ของมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่อาศัยวันหยุดกลับไปฉลองปีใหม่ที่ภูมิลำเนา ก็หันมาเดินทางโดยรถตู้ขนส่งกันคึกคักไม่แพ้กับการเดินทางโดยรถทัวร์โดยสาร