บารมี 'หลวงปู่ทิม' ช่วยหนุ่มใหญ่ รอดตาย หวิดถูกย่างสดคารถ

ระทึก! หนุ่มใหญ่ วัย 56 ปี ขับรถชนแท่งแบริเออร์พลิกคว่ำ ใกล้ทางลอดอุโมงค์ ถ.3191 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หงายท้องไถลไกล 50 เมตร ไฟลุกไหม้ วอดทั้งคัน ส่วนคนขับปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ เชื่อบารมี "หลวงปู่ทิม" ช่วยรอดตายหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมอาสากู้ภัยสยาระยอง รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุ รถยนต์ชนแท่งแบริเออร์ ใกล้ทางลอดอุโมงค์ ถ.3191 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุพบเป็นรถมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ชนแท่งแบริเออร์หงายท้อง ไถลมาเกือบ 50 เมตร มีเพลิงกำลังลุกไหม้ในตัวห้องเก๋ง ก่อนไฟลามลุกไหม้ทั้งคัน 

คนขับตะเกียกตะกายพาตัวเองออกมาจากรถ ที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ไฟได้ลุกไหม้ตัวรถอย่างรวดเร็ว โดยต้นเพลิงได้ไหม้จากตัวรถซึ่งมีน้ำมัน ไหลออกมาจากถังน้ำมัน ก่อนจะลามไปถึงล้อยาง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี 

ทำให้เกิดเสียงดัง และมีเสียงระเบิด มาเป็นระยะ ก่อนชิ้นส่วนต่างๆของรถจะกระเด็นออกมา ทำให้กู้ภัยและพลเมืองดี ต้องถอยหลบกันจ้าละหวั่น ก่อนจะประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลมาบข่า เข้ามาระงับเหตุใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 
 

จากการสอบถามผู้ขับขี่ ชื่อนาย สุชาติ อายุ 56 ปี เล่าว่าตัวเองขับรถคันดังกล่าว มาจากมาบตาพุด กำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางเบี่ยง ขวาจะลงอุโมงค์ ซ้ายจะไปตลาด ตัวเองสองจิตสองใจ ตัดสินใจไม่ทัน เลยทำให้รถชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ หมุนตลบหงายท้องไถลมาไกลราว 50 เมตร ก่อนไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 

โชคดีตอนที่เกิดเหตุ ตัวเองแขวนขุนแผนหลวงปู่ทิม รุ่นปี18 ซึ่งเป็นเหรียญเกจิดังเมืองระยอง จึงทำให้ต้วเองรอดตายราวปาฏิหาริย์กับอุบัติเหตุในครั้งนี้และตัวเองก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 
 

โดยพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ชื่อน.ส.ปุ้ม อายุ 36 ปี เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุต้วเองนั่งอยู่กับเพื่อน ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะชนแท่นปูนแบริเออร์จนหงายท้อง และไฟกำลังเริ่มลุกไหม้จนเพื่อนๆจะ ช่วยกันหาถังดับเพลิงไปช่วยกันดับไฟ แต่ด้วยไฟที่แรง และมีแรงระเบิดออกมาจากตัวรถ ทุกคนจึงต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดกลับออกมาก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้ามาฉีดน้ำจนไฟดับ เบื้องต้นทางตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ได้เข้ามาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป