กทม. เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชม. เทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความปลอดภัยการเดินทาง

กทม. เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชม. เทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความปลอดภัยการเดินทาง

กทม.เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง

วันนี้ (27 ธ.ค. 66) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 ณ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) บริเวณใต้สะพานต่างระดับ ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา

กรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 โดยบูรณาการความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุตลอดเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 รวมถึงเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในด้านปลอดภัยดี ขับเคลื่อนการดำเนินงานในด้าน “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” อีกทั้งสอดคล้องกับการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ในส่วนของสำนักงานเขตทวีวัฒนา มีพื้นที่รอยต่อติดกับจังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี มีถนนบรมราชชนนีเป็นถนนสายหลักเส้นทางหนึ่งที่มีผู้ขับขี่ยานพาหนะใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสำคัญเป็นจำนวนมาก

กทม. เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชม. เทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความปลอดภัยการเดินทาง

โดยได้จัดตั้งจุดบริการประชาชน ณ ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 และถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนให้เดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งภายในจุดบริการประชาชน ประกอบด้วย บริการน้ำดื่มและผ้าเย็น หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ หน่วยตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ และอาสาสมัคร อำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทาง พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.กทม.) มีนโยบายบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้พื้นที่กรุงเทพมหานครมีความปลอดภัย รวมถึงสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง สร้างการรับรู้และตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เสริมสร้างวินัยการขับขี่ ปรับปรุงด้านกายภาพ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาจุดฝืดและจุดเสี่ยง โดยการใช้เทคโนโลยีและข้อเสนอแนะของหน่วยงาน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เรื่องการดำเนินงานตามมาตรการและแผนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ โดยให้ถือเป็นภารกิจสำคัญและจำเป็นที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย ห่างไกลจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน

กทม. เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชม. เทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความปลอดภัยการเดินทาง

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า สำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 รวมถึงวางมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สร้างความตระหนักรู้ เสริมสร้างวินัยการขับขี่ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับประเด็นหลัก อาทิ ดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด สำหรับจุดบริการประชาชนดังกล่าว ตั้งอยู่ในเส้นทางที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางเข้าออกไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร ในโอกาสนี้ขอขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน ที่เสียสละเวลาทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว ให้ได้รับความสะดวกสบาย ที่สำคัญในการปฏิบัติงานต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและประชาชน ไม่กีดขวางการจราจร เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางอย่างปลอดภัย ตลอดจนดูแลประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัด สร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

กทม. เปิดจุดบริการประชาชน 24 ชม. เทศกาลปีใหม่ 2567 ดูแลความปลอดภัยการเดินทาง

สำหรับจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 จุด ประกอบด้วย เส้นทางเข้าออกเมือง 7 จุด ได้แก่ 1.บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมันบางจาก กม.4+800 ถนนบางนา-ตราด (ฝั่งขาออก) เขตบางนา 2.สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กม.12 ถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามหาชัย (ฝั่งขาออก) เขตบางขุนเทียน 3.ถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาออก) บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 และถนนบรมราชชนนี (ฝั่งขาเข้า) บริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา 4.บริเวณใต้สะพานกลับรถ แยกมหานคร เขตหนองจอก 5.สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวิดีรังสิต (ฝั่งขาออก) เขตดอนเมือง 6.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม 7.หน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุด ได้แก่ 1.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่-ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน 2.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย 3.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) เขตคลองเตย และ 4.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เขตจตุจักร

ในการนี้มี นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตทวีวัฒนา กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการจราจรและขนส่ง ศูนย์บริการสาธารณสุข สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี