โรงเรียนแจงดราม่า ลูกบ้านโวยเสียงเป่านกหวีด ปรับไปใช้สัญญาณธงสี

โรงเรียนแจงดราม่า ลูกบ้านโวยเสียงเป่านกหวีด ปรับไปใช้สัญญาณธงสี

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ออกแถลงการณ์ หลังถูกร้องเรียนเสียงเป่านกหวีดส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต พร้อมปรับใช้สัญญาณธงสี เป่านกหวีด เท่าที่จำเป็น ชี้ช่วงเวลาเร่งด่วน ต้องคำนึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก

จากกรณี ศิษย์เก่าโรงเรียนดัง ย่านคลองสามวา โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีปัญหาการปรับตัวระหว่างโรงเรียนกับชุมชนใกล้เคียง ระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งตั้งมาก่อนหมู่บ้านเกือบ 30 ปี แต่พอมีหมู่บ้านแล้วผู้คนเริ่มเข้ามาพักอาศัย กลับถูกผู้พักอาศัยบางกลุ่มร้องเรียนเรื่องการจราจร (เสียงเป่านกหวีด) ที่ว่าทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต ให้เปลี่ยนไปใช้สัญญาณไฟแทนจนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ทัวร์ลงหมู่บ้านอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัยเบญจมริราลัย ออกแถลงการณ์ เรื่อง การใช้นกหวีดอำนวยความสะดวกในช่วง 06.00-07.30 น.ตามที่นิติบุคคลหมู่บ้านได้รับแจ้งผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้านหลังหนึ่ง

เรื่อง เสียงนกหวีด ที่เกิดจากการอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมาในช่วง 06.00-07.30 น.นั้น แม้การอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะอยู่นอกเหนืออำนาจและหน้าที่ของโรงเรียนก็ตาม แต่ด้วยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนเดินทางมาโรงเรียนเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งถนนบริเวณโดยรอบโรงเรียนมีทางสามแยกที่อยู่ใกล้เคียงกัน และนักเรียนเดินทางจากบ้านมาโรงเรียนในหลายทิศทาง มีนักเรียนจำนวนมากที่ต้องข้ามถนนเพื่อเดินทางเข้าโรงเรียนในช่วงเช้าซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงสุ่มเสี่ยงกับการเกิดอันตรายต่อนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนจึงได้จัดให้มีครูเวรรักษาการณ์ประจำจุดพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกด้านข้างโรงเรียนและบริเวณทางข้ามถนนบริเวณโดยรอบ

 

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนและผู้สัญจร แต่อย่างไรก็ดีการอยู่ร่วมกันระหว่างโรงเรียนและชุมชนโดยปราศจากความขัดแย้งก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยชุมชนก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมและพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนที่อยู่ในชุมชน โรงเรียนจึงได้แจ้งให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ ใช้สัญญาณมือหรือธงสีในการอำนวยความสะดวกการจราจร และใช้นกหวีดเท่าที่จำเป็น เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียนและผู้สัญจรต่อไป จึงแจ้งมาเพื่อทราบ

โรงเรียนแจงดราม่า ลูกบ้านโวยเสียงเป่านกหวีด ปรับไปใช้สัญญาณธงสี