ตำรวจยิงกัน เมาแย่งจีบเด็กเสิร์ฟ ร.ต.อ. ยิงแก๊ง พ.ต.ต. อดีต ตชด. เจ็บสาหัส

ตำรวจยิงกัน เมาแย่งจีบเด็กเสิร์ฟ ร.ต.อ. ยิงแก๊ง พ.ต.ต. อดีต ตชด. เจ็บสาหัส

งามไส้! ตำรวจยิงกัน เมาแย่งจีบเด็กเสิร์ฟ ร.ต.อ. ยิงแก๊ง พ.ต.ต. หลังอดีต ตชด. เจ็บสาหัส ส่วน พ.ต.อ. ผู้กำกับฯขอตัวกลับก่อน เผยเป็นเพื่อนตำรวจรุ่นเดียวกัน

กรณี ตำรวจยิงกัน ร.ต.อ. ยิงแก๊ง พ.ต.ต. เมาแย่งจีบเด็กเสิร์ฟ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 1 ของกลางดึกคืนวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิ่น ร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นในร้านเหล้าผับดัง ที่ตั้งอยู่บนถนนบรรนาการ ใจกลางเมืองชัยภูมิ ในบริเวณโต๊ะสนุกครัว ภายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

หลังรับแจ้ง จึงวิทยุระดมขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม 191 จำนวนมากรุดไประงับเหตุ ในบริเวณผับดังกล่าว ในที่เกิดเหตุพบร่างนายเอ (นามสมมุติ) อดีตตำรวจ ตชด. นั่งจมกองเลือด

และข้างๆ กันยังพบร่าง ร.ต.อ.ดี (นามสมมุติ) ถูกตีด้วยท่อเหล็กที่บริเวณศีรษะจนแตกเป็นแผลฉกรรณ์เลือดอาบตัว เพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างเข้าห้ามและแยกคู่กรณีออกจากกัน ก่อนจะเร่งนำร่างทั้งคู่ ส่งรักษาตัวไปพบแพทย์ ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลชัยภูมิ ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเอ อดีตตำรวจ ตชด. และร.ต.อ.ดี ทั้งสองนายพร้อมด้วยเพื่อนอดีตตำรวจรุ่นเดียวกันได้นั่งดื่มเหล้ากันที่ร้านส้มตำไก่ย่างของภรรยาของ ร.ต.อ.ดี ที่เปิดขายอยู่ในหมู่บ้านโนนไฮเมืองเก่า 

หลังดื่มกันจนเมาได้ที่ได้ชวนกันมาดื่มกินกันที่ผับร้านอาหาร ที่เปิดให้มีการแสดงดนตรีและให้แขกมาร้องเพลง ตั้งอยู่ข้างธนาคาร ธกส. สาขาชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่บนถนนหน้าศาลากลางจังหวัด อยู่ใจกลางเมืองชัยภูมิ 

หลังกลุ่มอดีตตำรวจต่างพากันดื่มกินกันจนเมา และต่างหมุนเวียนกันขึ้นร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน จนใกล้เวลาร้านผับดังจะเลิก ภายในโต๊ะอาหารทั้งเอและดีได้เกิดปากเสียกันขึ้น ร.ต.อ.พูดเสียงดังก่อนจะโต้เถียง ทะเลาะวิวาทกัน ทำให้นายเอเกิดความไม่พอใจ

จึงได้รุกเดินออกจากโต๊ะวงเหล้าเดินออกไปนอกร้านก่อนจะเดินถือท่อเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร เดินกลับเข้ามาภายในร้าน ก่อนจะเดินตรงเข้ามาใช้ท่อเหล็กดังกล่าว กระหน่ำตีร.ต.อ.ดี ชักปืนพบกสั้น 9 มม.กระหน่ำยิงใส่ร่างนายเอ 2 นัด กระสุนเจาะที่บริเวณขาซ้าย จนล้มลมลงกับพื้น ก่อนเพื่อนๆตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าห้ามปรามและแยกปืนออก

ร.ต.อ.อำพล อายุ 62 ปี อดีตตำรวจ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คนไปนั่งดื่มเหล้าที่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ  

ส่วนคู่กรณีซึ่งเป็นอดีต ตชด. และนายตำรวจยศระดับ พ.ต.ต. พร้อมเพื่อนตำรวจ ตชด. รวม 3 คน  ก็ได้มานั่งดื่มเหล้าที่ร้านเดียวกัน 

โดยได้นั่งอยู่ในโต๊ะบริเวณโซนเดียวกันใกล้โต๊ะที่เกิดเหตุ ต่อมาได้มี พ.ต.อ. ซี ผกก.สภ. มีชื่อแห่งหนึ่ง ที่เป็นเพื่อนตำรวจที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ได้เดินทางมาดื่มเหล้าที่ร้านดังกล่าว และได้เรียกให้ทั้งสองฝ่าย ที่เป็นเพื่อนกันได้มานั่งรวมโต๊ะเดียวกัน  

ซึ่งในระหว่างที่กลุ่มของพวกตนนั่งดื่มเหล้ากันอย่างเมามัน จนเมาได้ที่ ก็ได้มีเด็กเสิร์ฟหน้าตาดี เข้ามาคอยบริการรินเหล้าให้ตลอด 

โดยในระหว่างนั้น พ.ต.ต. ที่นั่งอยู่ในโต๊ะเดียวกันได้เกิดปากเสียกับ ร.ต.อ.อำพล ได้พูดในลักษณะ คล้ายกับว่า ร.ต.อ.อำพล เป็นหมาหวงก้าง

 ต่อมา ได้เกิดปากเสียงกันใหญ่โต จนทำให้ พ.ต.อ.ซี ผกก.ที่นั่งอยู่หัวโต๊ะได้เช็กบิลจ่ายค่าอาหารและได้ขอตัวกลับบ้านไปพร้อมตำรวจคนสนิท 

หลังจากนั้น พ.ต.ต. ที่นั่งอยู่ในโต๊ะเดียวกันได้เกิดปากเสียกับ ร.ต.อ.อำพล โดยทั้งคู่ได้เกิดปากเสียงกันใหญ่โตกันภายในร้าน ก่อนเรื่องจะจบไปนายเอ อดีตตำรวจ ตชด. ที่มากับ พ.ต.ต. ได้เดินออกจากร้านไปยิบเอาเหล็กแป๊บยาว 1 เมตร มากระหน่ำตีเข้าที่บริเวนศีรษะ ร.ต.อ.อำพล จนตกลงไปกองอยู่กับพื้น

และกำลังจะตีซ้ำอีก ร.ต.อ.อำพล จึงได้ชักปืนพกสันขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงใส่ร่างนายเอฯ นามสมมุติ อดีตตำรวจ ตชด. ผู้ได้รับบาดเจ็บ กระสุนเจาะที่บริเวณขาซ้าย จนล้มลมลงกับพื้น

ก่อนเพื่อนๆ ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าห้ามปราม และแยกปืนออกจากมือ ร.ต.อ.อำพลเอาไว้ได้ ก่อนจะนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน ไอซียู โรงพยาบาลชัยภูมิ ในเวลาต่อมา 

ซึ่งสาเหตุการยิงกันครั้งนี้ มาจากคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเกิดการหึงหวง แย่งจีบผู้หญิงที่เป็นเด็กเสิร์ฟในร้านที่เกิดเหตุ