สมัครรับราชการ 230 อัตรา วุฒิ ปวส.-ป.ตรี กรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น ที่นี่ครบ

สมัครรับราชการ 230 อัตรา วุฒิ ปวส.-ป.ตรี กรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น ที่นี่ครบ

หางานราชการ สมัครรับราชการ 230 อัตรา วุฒิ ปวส.-ปริญญาตรี กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบแข่งขัน เช็คที่นี่รายละเอียดครบจบ

เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ กว่า 230 อัตรา สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย สำหรับใครที่กำลังหาสมัครงาน หรือ ต้องการเป็นข้าราชการ

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการพลเรือนสามัญในตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ และตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน 

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบ

-    มีสัญชาติไทย
-    มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี
-    ได้รับปริญญาตรี หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี หรือหรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไป

รับสมัครตำแหน่งอะไรบ้าง

ตำแหน่งนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นปฏิบัติการ จำนวน 45 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 15,000 บาท ถึง 16,500 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นเทียบเท่าได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชารัฐศาสตร์  สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ (บริหารธุรกิจ) หรือสาขานิติศาสตร์ โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร

ตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ จำนวน 10 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 15,000 บาท ถึง 16,500 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบเท่าได้ในระดับเดียวกัน ในสาขานิติศาสตร์ โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร

ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ จำนวน 10 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 15,000 บาท ถึง 16,500 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบเท่าได้ในระดับเดียวกันได้ ในสาขาการบัญชี สาขาวิชาบริหารธุรกิจ หรือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร

ตำแหน่งเจ้าพนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นปฏิบัติงาน จำนวน 70 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 11,500 บาท ถึง 12,650 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. หรือคุณวุฒิอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าในทุกวิชา หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร

ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน จำนวน 60 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 11,500 บาท ถึง 12,650 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี หรือสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร หรือคุณวุฒิอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ทางการบัญชี ทางการเงิน หรือทางการเงินและการธนาคาร โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร

ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 35 อัตรา
-    อัตราเงินเดือน ระหว่าง 11,500 บาท ถึง 12,650 บาท
-    คุณสมบัติเฉพาะ ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. หรือคุณวุฒิอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าในทุกวิชา หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร
รวมทั้งสิ้น 6 ตำแหน่ง 230 อัตรา

การสมัครสอบและขั้นตอนการสมัครสอบ

ผู้ที่สนใจต้องการสมัครสามารถได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ถึงวันที่ 12 ม.ค. 2567 ได้ตลอด 24 ชม. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://dla.thaijobjob.com หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ในตําแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ และตําแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน”

โดยผู้มีคุณสมบัติข้างต้นและประสงค์จะสมัครสอบแข่งขันตามเงื่อนไข หลักเกณฑ์ และวิธีการ
สอบที่กําหนด ให้ดําเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

-    เข้าไปที่เว็บไซต์ https://dla.thaijobjob.com หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในตําแหน่งประเภทวิชาการ ระดับ ปฏิบัติการ และตําแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน”

-    ให้ผู้สมัครสอบกรอกข้อมูลการสมัครให้ถูกต้องและครบถ้วน ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กําหนด พร้อมอัปโหลด (upload) รูปถ่ายสีหน้าตรง ไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดํา ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1 นิ้ว โดยใช้รูปแบบไฟล์รูปภาพและขนาดตามที่ระบบกําหนด และเมื่อยืนยันข้อความที่ได้กรอกแล้ว ระบบจะออกใบตรวจสอบข้อมูลผู้สมัครและแบบฟอร์มการชําระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครโดยอัตโนมัติ

-    พิมพ์แบบฟอร์มการชําระเงินลงในกระดาษขนาด A4 จํานวน 1 แผ่น หรือจัดเก็บข้อมูลไว้ในรูปแบบ File หากต้องการพิมพ์แบบฟอร์มการชําระเงินในภายหลัง

ในกรณีได้ยืนยันการสมัครสอบแล้ว แต่ไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลไว้ในรูปแบบ File หรือไม่สามารถ พิมพ์แบบฟอร์มการชําระเงินได้ ผู้สมัครสอบสามารถค้นหาข้อมูลการสมัครสอบและแบบฟอร์ม การชําระเงินนั้น ได้ที่เว็บไซต์ตามหัวข้อ “ตรวจสถานะการสมัครสอบ” โดยกรอกเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก ทั้งนี้ ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลการสมัครสอบที่ได้ยืนยันในระบบไปแล้ว

-    ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จํานวน 380 บาท 
1. ค่าธรรมเนียมสอบ จํานวน 350 บาท
2. ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จํานวน 30 บาท
ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ การสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์เมื่อมีการชําระค่าธรรมเนียมในการสมัครภายในระยะเวลาที่กําหนด

-    นําแบบฟอร์มการชําระเงินไปชําระเงินค่าธรรมเนียม ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ถึงวันที่ 13 ม.ค. 2567 ได้ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย โดยสามารถเลือกชําระได้ 3 ช่องทาง 

1.การชำระผ่านทางเคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้ผู้สมัครนําแบบฟอร์มการชําระเงินไปชําระเงินที่เคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยชําระเงินได้ตั้งแต่ภายในวันที่กำหนด ระยะกำหนดการชำระภายในวัน และ เวลาทําการของธนาคาร และให้เก็บหลักฐานการชําระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย
2.การชำระผ่านทางแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT การชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย โดยผู้สมัครซึ่งมีบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ได้ลงทะเบียน ขอใช้บริการ Krungthai NEXT แล้ว สามารถเลือก ชําระเงินผ่านทางระบบแอปพลิเคชัน และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกําหนดไว้ โดยชําระเงินได้ตั้งแต่ภายในวันที่กำหนด ภายในเวลา 22.00 น. และให้เก็บหลักฐาน การชาระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย
3.การชำระผ่านทางแอปพลิเคชัน เป๋าตังการชําระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยผู้สมัครที่ได้ลงทะเบียน ขอใช้บริการแอปพลิเคชัน เป๋าตัง แล้วสามารถนํารหัส QR Code ไปทํารายการชําระเงินผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกําหนดไว้ โดยชําระเงินได้ตั้งแต่ภายในวันที่กำหนด ภายในเวลา 22.00 น. และให้เก็บหลักฐานการชําระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย

4.การชําระเงินผ่านทางเครื่อง ATM ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ผู้สมัครที่มีบัตร ATM ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย สามารถเลือกชําระเงิน โดยนําแบบฟอร์ม การชําระเงินจากระบบไปทํารายการชําระเงินผ่านเครื่อง ATM ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย และปฏิบัติตามขั้นตอน ที่ระบบกําหนดไว้ โดยชําระเงินได้ตั้งแต่ภายในวันที่กำหนด ภายในเวลา 22.00 น.  และให้เก็บหลักฐานการชําระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย
-    เมื่อผู้สมัครชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว จะได้รับเลขประจำตัวสอบโดยจะกำหนดเลขประจำตัวสอบตามลำดับการชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ ซึ่งจะประกาศให้ทราบในวันที่ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ
-    ผู้สมัครสามารถสมัครได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

เงื่อนไขในการรับสมัครสอบ

-    ผู้สมัครสอบจะสามารถสมัครแข่งขันฯ ได้เพียง 1 ตำแหน่งเท่านั้น และเมื่อสมัครแล้วไม่สามารถแก้ภายหลังได้
-    ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง  โดยต้องเป็นผู้สําเร็จการศึกษาและได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้สําเร็จการศึกษาจากผู้มีอํานาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือในวันที่ 12 ม.ค. 2567 การสําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใด จะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษานั้นเป็นเกณฑ์
-    ผู้สมัครสอบจะต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ดังนี้ 
- ระดับปริญญาตรีขึ้นไป สําหรับผู้สมัครสอบตําแหน่งนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ปฏิบัติการ ตําแหน่งนิติกรปฏิบัติการ และตําแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ
- ระดับอนุปริญญา หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไป สําหรับผู้สมัครสอบ ตําแหน่งเจ้าพนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นปฏิบัติงาน ตําแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน และตําแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน

ในกรณีผู้สมัครสอบที่อยู่ระหว่างรอผลการสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ก.พ. สามารถสมัครและเข้าสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตําแหน่งได้ โดยผู้ผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตําแหน่ง สอบในรูปแบบข้อเขียน จะต้องนําหลักฐานว่าเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ส่งให้กรมส่งเสริม การปกครองท้องถิ่นในวันสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตําแหน่ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์

- การสมัครสอบตามขั้นตอนข้างต้น ถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ลงลายมือชื่อและรับรองความถูกต้อง ของข้อมูล หากผู้สมัครสอบจงใจกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จ อาจมีความผิดทางอาญาฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137

- ผู้สมัครสอบต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งตรงตามประกาศรับสมัครสอบ และต้องกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ในใบสมัคร ให้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามความเป็นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบุ ชื่อตัว - ชื่อสกุล เลขประจําตัว ประชาชน และรูปภาพสีชัดเจน

การประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ 
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจะประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบ เกี่ยวกับการสอบ ทางเว็บไซต์ https://dla.thaijobjob.com หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในตําแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ และตําแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน”

เอกสารหลักฐานที่ต้องนำมาแสดงตัวในวันสอบแข่งขันฯ
    ต้องนำบัตรที่สามารถยืนยันตัวตนของผู้สมัครสอบได้ ฉบับจริง ยังไม่หมดอายุ ซึ่งต้องมีรูปถ่าย ชื่อตัว-ชื่อสกุล และเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก อาทิ
-    บัตรประจำตัวประชาชน 
-    บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่รัฐ
-    ใบอนุญาตขับรถ

เอกสารหลักฐานที่ต้องยื่นในวันสอบแข่งขันฯ
-    ใบสมัครสอบที่พิมพ์จากอินเทอร์เน็ต โดยอัปโหลดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1 นิ้ว และลงลายมือชื่อในใบสมัครให้ครบถ้วน จำนวน 1 ฉบับ
-     สําเนาประกาศนียบัตร หรือปริญญาบัตร และสําเนาระเบียนแสดงผลการเรียน หรือ Transcript of records จํานวนอย่างละ 2 ฉบับ ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษาตรงกับประกาศรับสมัคร โดยต้องเป็นผู้สําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติให้เป็นผู้สําเร็จการศึกษาจากผู้มีอํานาจอนุมัติ ภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือในวันที่ 12 ม.ค. 2567

สําหรับผู้ที่ใช้คุณวุฒิระดับอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยค มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ให้แนบสําเนาหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษาว่าเป็นระดับอนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี จํานวน 2 ฉบับ
ทั้งนี้ กรณีไม่สามารถนําหลักฐานดังกล่าวมายื่นพร้อมใบสมัครได้ ให้นําหนังสือรับรอง คุณวุฒิที่สถานศึกษาออกให้ โดยระบุสาขาวิชาที่สําเร็จการศึกษาและวันที่ที่ได้รับอนุมัติจากผู้มีอํานาจ โดยจะต้องอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบมายื่นแทน

-    บัตรประจําตัวประชาชน หรือบัตรประจําตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือใบอนุญาตขับรถ ฉบับจริง ที่ยังไม่หมดอายุเท่านั้น ซึ่งมีรูปถ่าย ชื่อตัว ชื่อสกุล และเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก ปรากฏชัดเจน หรือแสดงภาพบัตรประจําตัวประชาชนในแอปพลิเคชัน ThalD เป็นหลักฐานแสดงตนในการเข้าสอบ

-    สําเนาทะเบียนบ้าน จํานวน 1 ฉบับ
-    สําเนาหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ตามระดับคุณวุฒิที่สมัครหรือระดับที่สูงกว่าขึ้นไป จํานวน 1 ฉบับ 
ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้สมัครสอบยื่นหนังสือรับรองผล การสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ในระดับที่สูงกว่าคุณวุฒิที่สมัครสอบ ให้แนบ สําเนาปริญญาบัตรหรือสําเนาระเบียนแสดงผลการศึกษาในระดับที่ยื่นหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัด ความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. เพิ่มจํานวน 1 ฉบับ

-    สําเนาแบบ สด.8 หรือ สด.43 กรณีผู้สมัครสอบเป็นเพศชาย จํานวน 2 ฉบับ
-    สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อตัว-ชื่อสกุล ในกรณีที่ชื่อหรือสกุลไม่ตรงตามในหลักฐานการสมัครสอบ จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ

-    หนังสือยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลที่สาม พร้อมลงลายมือชื่อให้เรียบร้อย จำนวน 1 ฉบับ
ซึ่งสำเนาเอกสารหลักฐานให้ผู้สมัครเขียนคำรับรองว่า “สำเนาถูกต้อง” พร้อมลงลายมือ วัน เดือน ปี และระบุเลขประจำตัวสอบกำกับไว้มุมบนด้านขวาของเอกสารทุกหน้าให้เรียบร้อย

เกณฑ์การตัดสิน
    ผู้สอบต้องผ่านการแข่งขันเพื่อความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งที่ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และเป็นผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งที่ได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

 การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
-    การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ให้เรียงตามลําดับคะแนนรวมของผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตําแหน่งและความเหมาะสมกับตําแหน่งจากมากไปน้อย ในกรณีที่มีคะแนน เท่ากัน ให้ผู้ที่ได้คะแนนความเหมาะสมกับตําแหน่งมากกว่าอยู่ในลําดับที่ดีกว่า แต่ถ้าคะแนนความเหมาะสม กับตําแหน่งยังเท่ากันอีก ให้เรียงลําดับตามเลขประจําตัวสอบแข่งขันจากน้อยไปมาก

-    การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้จะขึ้นบัญชีไว้เป็นเวลาไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันประกาศ ขึ้นบัญชี แยกเป็นบัญชีตามตําแหน่งที่รับสมัคร แต่ถ้ากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดให้มี การสอบแข่งขันในตําแหน่งอย่างเดียวกันกับที่ได้ประกาศรับสมัครในครั้งนี้อีก และได้ประกาศขึ้นบัญชี ผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้วบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งนี้เป็นอันยกเลิก

การบรรจุและแต่งตั้ง
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจะบรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ตามลําดับที่ในบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ โดยให้ได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิที่กําหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งตามที่ระบุไว้

การรับโอนผู้สอบแข่งขันได้
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นไม่รับโอนผู้สอบแข่งขันได้ที่เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

การขอทราบผลคะแนนสอบการแข่งขัน
สามารถขอทราบคะแนนสอบของตนเองได้ภายใน 30 วัน นับจากวันที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

ที่มา : กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น