บก.น.4 ตั้ง กก.สอบสวน คดี นศ.ปริญญาเอก พลัดตกตึกเสียชีวิต จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

บก.น.4 ตั้ง กก.สอบสวน คดี นศ.ปริญญาเอก พลัดตกตึกเสียชีวิต จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

ผกก.สน.โชคชัย เผย ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน บก.น.4 แล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คดี นศ.ปริญญาเอก พลัดตกตึกเสียชีวิต

วันนี้ (18 ธ.ค. 66) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเขตสายไหมต้องรอด พา นายสมชาย อายุ 60 ปี พ่อของ น.ส.อาภาพร หรือ เฟิร์น อายุ 27 ปี นักศึกษาปริญญาเอกที่พลัดตกตึก 6 ชั้นเสียชีวิตเข้าพบ พ.ต.อ. เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เพื่อพิจารณาข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ก่อเหตุ
 

พ.ต.อ. เศรษฐพันธ์ ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องได้ประสานแม่ของผู้ตายมาสอบถามและรับปากว่าจะทำคดีอย่างเต็มที่ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา ในความผิดฐาน พยายามบุกรุกยามวิกาล, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และทำให้เกิดเหตุอึกทึกครึกโครม แต่การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงต้องสอบปากคำพยานอื่นๆ ที่พักในชั้นเดียวกันกับผู้ตายรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคน

นอกจากนี้จะส่งภาพจากกล้องวงจรปิดให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดโดยจะนํามารวบรวมกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อประกอบการพิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน บก.น.4 แล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มหรือไม่
 

ส่วนกรณีที่ผู้จัดการแมนชั่นสั่งให้ผู้ก่อเหตุและครอบครัวย้ายออกไปแล้วนั้น จะเข้าข่ายสนับสนุนการหลบหนีหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหากผิดก็ต้องดําเนินคดี 

ด้าน นายสมชาย พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตํารวจที่จะมีการพิจารณาข้อกล่าวหาเพิ่ม ซึ่งทําให้รู้สึกสบายใจขึ้นที่ลูกจะได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ในส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพนั้น หากพิจารณาแล้วเข้าข่ายตามกฎหมายจะได้รับการช่วยเหลือเป็นเงินค่าดำเนินการต่างๆรวมกว่า 1 แสนบาท