โหด! เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ ชาวแคนาดาดับอนาถ

โหด! เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ ชาวแคนาดาดับอนาถ

หนุ่มขายโรตีสายไหม ดื่มเบียร์ย้อมใจควงมีดเคลียร์ใจทะเลาะเพื่อนบ้าน ปมได้ยินถูกด่า แทงกันตาย 2 ศพ เข้าแทงภรรยาคู่กรณีก่อน สามีชาวแคนาดาเข้ามาช่วยถูกแทงตายอีกราย พร้อมยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

สลดกรณีหนุ่มขายโรตี เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.2566) เวลา 21.00 น. ร.ต.อ.ชัยวานิช คำละมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมชุดสอบสวนเข้าไปตรวจสอบ ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว 2 หลัง ตั้งอยู่ข้างกัน หน้าบ้านพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นสามีภรรยามาเช่าอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยสามีเป็นชาวแคนาดา ทราบชื่อคือ นายไมเคิล นิกสัน อายุ 54 ปี มีบาดแผลถูกแทงที่ลำตัว หน้าอกซ้าย และหน้าอกขวา 

และภรรยาทราบชื่อคือ นางอนุรักษ์ นิกสัน อายุ 47 ปี ถูกแทงที่ลำตัว พร้อมกันนี้ พบผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ นายขจรศักดิ์ อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งเช่าอยู่บ้านข้างกัน ตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุยังมีคราบเลือดติดอยู่ ยาวประมาณ 1 ฟุต 

โหด! เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ ชาวแคนาดาดับอนาถ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน พร้อมเก็บคราบเลือดและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดในที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนในทางคดี

ขณะที่ น.ส.ปาริฉัตร อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เดินทางมาจุดเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากญาติว่าพ่อแม่ถูกฆ่าตาย พอมาถึงก็ต้องตกใจเมื่อเห็นสภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำทรัพย์สินมาให้ตรวจสอบตามขั้นตอนเพื่อหาหลักฐาน 

ด้านลูกสาวไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย แต่พอทราบปัญหาของแม่ว่า มักจะมีปัญหาบ่อย ๆ กับเพื่อนบ้านในเรื่องที่จอดรถ โดยทางผู้ก่อเหตุอาจจะไม่พอใจทางครอบครัวตนเองที่จอดรถขวาง และแม่เป็นคนพูดเสียงดังก็อาจจะเป็นสาเหตุในการลงมือก่อเหตุครั้งนี้ด้วยก็เป็นได้

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวภายหลังร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวและโทรศัพท์หาพี่เขยให้ช่วยแจ้งตำรวจ ว่าตัวเองฆ่าคนมา ก่อนที่พี่เขยจะโทรศัพท์แจ้ง 191 กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง 

โหด! เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ ชาวแคนาดาดับอนาถ

ก่อนเกิดเหตุนั้น สองสามีภรรยานั่งดื่มเบียร์กันอยู่ภายในบ้าน นายขจรศักดิ์ผู้ก่อเหตุ เดินมาเคาะประตู ก่อนที่นางอนุรักษ์จะเดินมาเปิดประตู ในจังหวะที่เห็นหน้านายขจรศักดิ์นั้น นายขจรศักดิ์ไม่พูดพร่ำทำเพลง ใช้มีดที่ถือมาด้วยแทงเข้าที่ลำตัวนางอนุรักษ์ทันที ซึ่งนายไมเคิลเห็นก็รีบเข้ามาช่วยจนถูกแทงเข้าที่ลำตัว 1 แผล ที่อกซ้าย 1 แผล และอกขวาอีก 1 แผล จนล้มลงเสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนจะยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ มูลเหตุดังกล่าว มาจากที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันมาตลอด โดยทางฝ่ายสองสามีภรรยา จะแวะเวียนมาพักที่บ้านประมาณสัปดาห์ละ 2-3 วัน ช่วงที่พักอาศัยมักจะชอบจอดรถจักรยานยนต์ขวางทาง 

ผู้ก่อเหตุมีอาชีพขายโรตีสายไหมในตลาดบ้านทุ่ม จนทำให้มีปากเสียงกันหลายครั้ง และในวันเกิดเหตุมีเพื่อนฝรั่งหลายคนมาเยี่ยมบ้าน ซึ่งมีช่วงที่นายขจรศักดิ์เดินผ่านหน้าบ้านหลังเลิกงานช่วงเย็น ได้ยินเสียงนายไมเคิลด่าลอย ๆ ว่า ฟักยู 

จึงเชื่อว่าด่าตัวเอง เพราะมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว จึงเก็บความรู้สึกกลับมาที่บ้าน พร้อมกับซื้อเบียร์เข้ามาดื่มย้อมใจด้วย ก่อนที่เพื่อนฝรั่งจะพากันกลับ นายขจรศักดิ์ก็ได้ถือมีดเข้าไปหาอีกฝ่ายเพื่อจะเคลียร์ แต่พอฝ่ายหญิงเปิดประตูออกมานายขจรศักดิ์ใช้อาวุธมีดแทงเข้าไปทันที จนกระทั่งกลายเป็นเหตุสลดดังกล่าว

โหด! เพื่อนบ้านทะเลาะ คว้ามีดแทงกันตาย 2 ศพ ชาวแคนาดาดับอนาถ

ด้านนายพิระชัย พุทธเสน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ซึ่งเคยอยู่ในความปกครองเป็นลูกบ้าน ก่อนจะย้ายมาเช่าบ้านอยู่ที่เกิดเหตุนี้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สองสามีภรรยาที่เสียชีวิต เพิ่งเดินทางกลับมา เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา และเตรียมจะขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่ที่พัทยา ในวันที่ 20 ธ.ค. 2566 นี้ 

กระทั่งได้รับแจ้งว่าอดีตลูกบ้านถูกแทงเสียชีวิต จึงพาแม่ผู้ตายมาที่เกิดเหตุ ทางแม่ผู้ตายทำใจไม่ได้จนไม่กล้าเข้ามาดูศพ โดยในขณะนั้นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ในบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบเพราะตนเองอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งที่ผู้ตายเคยอาศัยอยู่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมหลักฐานอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ดำเนินคดีตามขั้นตอน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้งก่อนส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาที่เกี่ยวข้อง