จับแม่เสือสาว 28 ชิงทอง หาเงินจ่ายหนี้สิน-ค่างวดรถยนต์

จับแม่เสือสาว 28 ชิงทอง หาเงินจ่ายหนี้สิน-ค่างวดรถยนต์

ตำรวจพิษณุโลกจับแล้ว แม่เสือสาว ทันควันไม่ทันข้ามคืน คดีก่อเหตุชิงสร้อยทองคำหนัก 2 บาท ผู้ต้องหารสารภาพต้องการใช้เงินเร่งด่วน มีภาระหนี้สิน ผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ ขายทองอย่างไวได้เงิน 63,000 บาท

 วันนี้ 15 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.ส.ภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.อ.ไชยวิญญ์ อินทรทรัพย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก , พ.ต.ท.อัศนันท์ ธนเลิศภูวเวทย์ รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6 ,พ.ต.ท.วรการกาศเกษม รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก และ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ทำการสืบสวนไล่ล่าและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุชิงทองคำ สร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 14.50 น.

จับแม่เสือสาว 28 ชิงทอง หาเงินจ่ายหนี้สิน-ค่างวดรถยนต์

ล่าสุดได้จับได้แล้ว เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน จ.พิษณุโลก จากพยานหลักฐานได้จับกุม นางสาวรุ่งทิพย์ หรือ แก้ว อายุ 28 ปี ชาวบ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบว่า คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้าน ม.3 ต.บ้างกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และพบนางสาวรุ่งทิพย์ฯ อยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งนางสาวรุ่งทิพย์ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และได้เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก ผลการตรวจค้นของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด ดังนี้

จับแม่เสือสาว 28 ชิงทอง หาเงินจ่ายหนี้สิน-ค่างวดรถยนต์

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียนพิษณุโลก จำนวน 1 คัน

2. เสื้อแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว

3. กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว

4. เสื้อยืด สีขาวดำ ทำเป็นหมวกคลุมหน้า จำนวน 1 ตัว

5. รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่

6. ใบเสร็จ ธ.กรุงศรีฯ ที่ผู้ต้องหา จ่ายค่ารถ จำนวน 28,000 บาท

จึงจับกุมนางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเผื่อให้พ้นจากการจับกุม

ในชั้นจับกุมนางสาวรุ่งทิพย์ให้การยอมรับว่ากระทำความผิดจริง และให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหามีความต้องการใช้เงินเร่งด่วน เนื่องจากมีภาระหนี้สินเรื่องผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีส้ม-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปยังห้างทองพัณณิตา ที่เกิดเหตุ 

จับแม่เสือสาว 28 ชิงทอง หาเงินจ่ายหนี้สิน-ค่างวดรถยนต์

จากนั้นทำทีขอเจ้าของร้านดูสร้อยคอ ทองคำ น้ำหนัก 2 บาท เมื่อผู้เสียหายนำทองในใส่ถาดให้ตนดู จึงได้ใช้มือฉกฉวยสร้อยคอทองคำแล้ววิ่งหลบหนี ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่หน้าห้างทอง ขับขี่หลบหนีออกจากที่ เกิดเหตุ ไปที่บ้านพักของตน 

ต่อมา เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ต้องหาจึงได้นำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท (ของกลาง) ไปขายที่ห้างทองเยาวราช ต.บ้านกร่าง อ.เมืองจ.พิษณุโลก ในราคา 63,000 บาท จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย