'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์' ลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้

'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์' ลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้

“สุรพงษ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อยอดนโยบาย Quick Win ลดค่าครองชีพประชาชน ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่ 15 ธันวาคม นี้ เป็นต้นไป พร้อมใช้ตั๋วโดยสาร เป็นส่วนลดพิเศษได้เพิ่มเติม

วันนี้ (14 ธ.ค. 66) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้ให้นโยบาย  Quick Win “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบบริการขนส่งสาธารณะที่มีความสะดวกสบาย พร้อมกับช่วยดูแลลดค่าครองชีพในการเดินทางแก่ผู้ใช้บริการ ล่าสุด กระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์  เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566  ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567 
 

“การดำเนินนโยบายปรับลดค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดนโยบาย Quick Win ของกระทรวงคมนาคม ในการมุ่งดูแลลดรายจ่ายในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ดำเนินมาตรการค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว ทั้งรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง มาแล้ว เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ”  

\'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์\' ลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้มอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้โดยสารรถไฟทางไกล และผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ให้สามารถนำตั๋วโดยสาร หรือบัตรรถไฟฟ้า มาเป็นส่วนลดเพิ่มเติมในการใช้บริการจดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยคิดค่าบริการจอดฟรีใน 30 นาทีแรก จากนั้นคิดค่าบริการชั่วโมงที่ 1-2 เริ่มต้นเพียง 15 บาท  ซึ่งผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล  รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน สามารถนำตั๋วโดยสาร หรือบัตรรถไฟฟ้า และบัตรจอด มารับบัตรส่วนลด (E-Stamp) ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ (จุดวาง E-Stamp) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ประตู 4 ประตู 10 บริเวณทางเข้าห้องวีไอพี (VIP) และบริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น.  ของทุกวัน
 

สำหรับบริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดิน ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ การรถไฟฯ ได้มีการจัดระบบดูแลการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย รองรับการจอดรถยนต์ของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการอย่างเพียงพอ โดยมีจุดจอดรถมากกว่า 1,624 คัน และจุดจอดรถสำหรับผู้พิการอีก 20 คัน พร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยในการติดตั้งกล้องวงจรปิด บันทึกรถยนต์เข้า-ออก และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ  

\'สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์\' ลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้

ท้ายนี้ ขอเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันจุดจอด “JUDJOD” เพื่อตรวจสอบสถานะที่จอดรถว่าง ค้นหาตำแหน่งที่จอดรถได้ฟรี เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการมาใช้บริการ  และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง  หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย