หางาน! ธกส. รับสมัครพนักงานการเงิน ระดับ 4 กว่า 320 อัตรา เช็กที่นี่ครบจบ

หางาน! ธกส. รับสมัครพนักงานการเงิน ระดับ 4 กว่า 320 อัตรา เช็กที่นี่ครบจบ

สมัครงาน หางาน ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครพนักงานการเงิน ระดับ 4 จำนวนกว่า 320 อัตรา รายละเอียดครบ สามารถเช็กได้เลยที่นี่

มีงานมีเงิน! สมัครงาน หางาน ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครพนักงานการเงิน ระดับ 4 จำนวนกว่า 320 อัตรา กรณีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. เปิดการรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อเป็นพนักงานการเงิน ระดับ 4 ปฏิบัติงานประจำสาขาและสำนักงาน ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2566 (ครั้งที่ 2) จำนวนกว่า 320 อัตรา สำหรับทุกคนที่ต้องการเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานธนาคาร ธ.ก.ส. รายละเอียดครบ สามารถเช็กได้เลย

คุณสมบัติของผู้สมัครสอบ

-    เพศชาย หรือเพศหญิง ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี บริบูรณ์
-    มีสัญชาติไทย

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

-    สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง ภายในวันที่ 18 ธ.ค. 2566 หรือวันเปิดรับสมัครวันสุดท้าย ) โดยปริญญาบัตร หรือ ใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) ระบุว่าเป็น สาขาวิชา , วิชาเอก , โปรแกรมวิชา , แขนงวิชา (Major) เท่านั้น ตามด้านที่ธนาคารกำหนด ซึ่งจะพิจารณาวุฒิการศึกษา เทียบเคียงตามการรับรองคุณวุฒิของสำนักงาน ก.พ. (accreditation.ocsc.go.th)

และให้ยึดถือคำวินิจฉัย ของธนาคารเป็นที่สิ้นสุด ดังนี้

    -    ด้านการบัญชี บัญชีต้นทุน ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บัญชีเพื่อการจัดการ การสอบบัญชี บัญชีแบบบูรณาการบัญชีเพื่อการวางแผนและควบคุม บัญชีการเงิน บัญชีบริหาร การตรวจสอบภายใน

    -    ด้านการเงินการธนาคาร การเงินการธนาคาร บริหารการเงิน การเงินธุรกิจ วิศวกรรมการเงิน การเงินประยุกต์ การเงินและการลงทุน บริหารการเงินและการธนาคาร บริหารการเงินและการคลัง การลงทุนและการจัดการความเสี่ยงทางการเงิน การธนาคารและธุรกิจการเงิน
การเงินและการธนาคารระหว่างประเทศ การจัดการการเงิน

การเงินเชิงปริมาณ การเงินและการคลัง การธนาคารระหว่างประเทศ เศรษฐศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการเงินการธนาคาร เศรษฐศาสตร์การเงิน เศรษฐศาสตร์การคลัง เศรษฐมิติ เศรษฐศาสตร์การเงินและการคลัง การเงินและเศรษฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์และการเงินระหว่างประเทศ
 

  • อัตราเงินเดือน 

ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 15,000 บาท

  • การเปิดรับสมัคร

ผู้ที่สนใจต้องการสมัคร สามารถสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ baac.thaijobjob.com โดยระบุตำแหน่งที่ต้องการสมัคร “พนักงานการเงิน ระดับ 4” ได้ตลอด 24ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. ถึงวันที่ 18 ธ.ค. 2566 ซึ่งวันสุดท้ายปิดรับสมัคร เวลา 16.30 น.
 

  • วิธีการชำระเงิน

การชำระเงินค่าสมัครเข้ารับการสรรหาคัดเลือก ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง การบันทึกข้อมูล ชื่อ - นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ให้ถูกต้องก่อนชำระเงิน เนื่องจากไม่สามารถยกเลิกหรือขอคืนเงิน ค่าสมัครได้ และชำระเงินตาม QR Code ที่ระบบกำหนดในใบชำระเงินผ่านทาง Mobile Banking ได้ทุกธนาคาร ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่10 ธ.ค. ถึงวันที่ 18 ธ.ค. 2566 ยกเว้นวันสุดท้ายปิดรับชำระเงินภายใน เวลา 16.30 น. รายละเอียด ดังนี้ 

1.     ค่าธรรมเนียมการสอบ จำนวนเงิน 400 บาท 
2.    ค่าธรรมเนียมธนาคาร และค่าบริการเสริม SMS จำนวนเงิน 50 บาท
 

  • การรับสมัครและการชำระเงิน

ธนาคารจะรับสมัครผู้สมัคร จำนวน 2 กลุ่ม ได้แก่

1.    กลุ่มผู้สอบผ่านเกณฑ์วิชาความรู้ความสามารถทั่วไปของ ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2566
2.    กลุ่มบุคคลทั่วไป สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์ การสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไปของ ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2566 ได้ตามลิงค์ https://shorturl.asia/zCvjm

ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้อง ผู้สมัครสามารถดำเนินการได้ดังนี้

1.    ติดต่อ CALL CENTER หมายเลขโทรศัพท์ 0 2257 7159 กด 1 สามารถทำได้ในวันราขการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 08.30 น. ถึง 17.30 น. เพื่อแจ้งยกเลิกการสมัครและทำการสมัครใหม่อีกครั้ง หรือ
2.    DOWNLOAD แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูลผ่านเว็บไซต์ https://baac.thaijobjob.com เลือกเมนูสารพันปัญหา (ข้อ 1) และดำเนินการตามรายละเอียดในแบบคำร้องดังกล่าว

เมื่อผู้สมัครดำเนินการชำระเงินแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกหรือขอคืนเงินค่าสมัครได้
ตรวจสอบสถานการณ์สมัครสอบ และผลการชำระเงิน ผู้สมัครสามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ https://baac.thaijobjob.com ภายหลังจากการชำระเงิน ทั้งนี้การสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระเงิน ค่าธรรมเนียมการสอบภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนดเท่านั้น

ถ้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร ติดต่อที่กลุ่มงานสรรหาและคัดเลือก ในวันราชการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. เบอร์โทรศัพท์ 0 2558 6555 ต่อ 8334 6 , 8330 2 และ 8404
 

  • การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน

-    ธนาคารจะตรวจคุณสมบัติของผู้สมัครเฉพาะอายุของผู้สมัคร และผลการสอบผ่านเกณฑ์ วิชาความรู้ความสามารถทั่วไปของ ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2566 เท่านั้น ส่วนคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ได้แก่ วุฒิการศึกษา รวมถึงเอกสารต่าง ๆ ของผู้สมัคร ธนาคารจะดำเนินการตรวจในวันที่สอบสัมภาษณ์ ดังนั้น ทางผู้สมัครต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบว่าตนเองนั้นมีคุณสมบัติตรงกับตามที่ประกาศ ถ้าหลักฐานการสมัครไม่ต้องตามที่ประกาศรับสมัคร ทางธนาคารก็จะมีการตัดรายชื่อออกจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ทันที
-    ธนาคารจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบข้อเขียน ในวันที่ 26 ธ.ค. 2566 และประกาศสถานที่สอบ รายละเอียดการสอบ ในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ทางเว็บไซต์ https://www.baac.or.th/th/content-job.php และ https://baac.thaijobjob.com โดยกำหนดให้มีการสอบภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือปริมณฑล 

หากผู้สมัครที่ดำเนินการตามขั้นตอนของธนาคารแล้วไม่พบรายชื่อของตนเอง โปรดติดต่อธนาคาร ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2558-6555 ต่อ 8334-6, 8330-2 และ 8404 ภายใน 2 วันทำการ นับจากวันที่ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบข้อเขียน พร้อมแนบหลักฐานการสมัครมาทาง E-mail : [email protected] หากเกินกำหนดจะถือว่าข้อมูลที่ธนาคารมีอยู่เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สามารถแก้ไขหรือเพิ่มเติมได้ในภายหลัง
 

  • การสอบคัดเลือก 

การสอบข้อเขียนธนาคารมีกำหนดการสอบข้อเขียน ประมาณ มี.ค. 2567 โดยมีรายละเอียด การสอบ ขอบเขตเนื้อหาการสอบ (ตามเอกสารแนบท้ายประกาศ 2) ดังนี้ 
-    วิชาความรู้ความสามารถทั่วไป*  จำนวน 80 ข้อ 100 คะแนน 
-    วิชาความละเอียดแม่นยำ จำนวน 50 ข้อ 50 คะแนน 
-    วิชาความรู้เฉพาะตำแหน่ง จำนวน 100 ข้อ 100 คะแนน 
-    สอบสัมภาษณ์ (เฉพาะผู้ที่ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียน) 50 คะแนน 
-    ทดสอบบุคลิกภาพ (เฉพาะผู้ที่ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียน) 
* ผู้สมัครกลุ่มที่ 1 ที่ผ่านเกณฑ์การสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไปของ ธ.ก.ส. ปีบัญชี 2566 จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไป
 

  • การพิจารณาผู้ผ่านเกณฑ์

-    ผู้ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียนวิชาความรู้ความสามารถทั่วไป ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 โดยจะนำมาพิจารณาผลผ่าน หรือไม่ผ่าน เท่านั้น หากมีผู้ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียนน้อยกว่าจำนวนที่ต้องการ จะพิจารณาลดหย่อนเกณฑ์คะแนนตามหลักเกณฑ์การวัดผลที่ธนาคารยอมรับได้ 
-    ผู้ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียนวิชาความรู้เฉพาะตำแหน่ง ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 หากมีผู้ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียนมีน้อยกว่าจำนวนที่ต้องการ จะพิจารณาลดหย่อนเกณฑ์คะแนนตามหลักเกณฑ์ การวัดผลที่ธนาคารยอมรับได้ 
-    การทดสอบบุคลิกภาพ ไม่มีผลคะแนน แต่มีการพิจารณาผลผ่าน/ ไม่ผ่าน โดยธนาคาร จะทดสอบบุคลิกภาพในวันเดียวกันกับวันที่สอบสัมภาษณ์ ซึ่งผู้ผ่านเกณฑ์การสรรหาคัดเลือกต้องมีผลการทดสอบ บุคลิกภาพอยู่ในเกณฑ์ปกติจึงพิจารณาให้เป็นผู้ผ่านเกณฑ์การสรรหาคัดเลือกในครั้งนี้
-    การสอบสัมภาษณ์ จะดำเนินการสอบเฉพาะผู้ผ่านเกณฑ์การสอบข้อเขียน พร้อมทั้งมีเอกสาร การสมัครครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนดเท่านั้น และผู้ผ่านเกณฑ์การสอบสัมภาษณ์ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 จึงจะพิจารณาให้เป็นผู้ผ่านเกณฑ์การสรรหา คัดเลือกในครั้งนี้

ที่มา : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

หางาน! ธกส. รับสมัครพนักงานการเงิน ระดับ 4 กว่า 320 อัตรา เช็กที่นี่ครบจบ