อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

ก่อเหตุอุกอาจ! ล่าสุด มือปืนประกบยิงนักข่าว กลางเมืองพัทยา อาการสาหัส กระสุนลูกปลายฝังเบ้าตา-ในหัวกว่า 40 นัด - มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

กรณีมือปืนยิงนักข่าว กลางเมืองพัทยา ล่าสุดมือยิงนักข่าวเมืองพัทย ดอดมอบตัว ญาติกลัวถูกรุมประชาทัณฑ์ ยอมรับเมาขาดสติ โมโหถูกขับรถปาดหน้า เผยวินาทีลั่นไก ตั้งใจหมายเอาชีวิต เพราะคิดเสมอว่าหากไม่ยิง ก็จะถูกยิงเอง

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิงนายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 เหตุเกิดช่วงเช้าตรู่ ภายในซอยสายสามตัดเพชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาในช่วงค่ำ ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับนายขวัญชัย หรือเป็ก อายุ 32 ปี ในฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน หมายเลขคดีที่ 654/2566

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ 13 ธ.ค.2566 เวลา 22.30 น. นายขวัญชัย หรือ เป็ก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยทางญาติกลัวว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ จึงเดินทางมามอบตัว กับตำรวจที่ สภ.บางละมุง 

จากนั้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้การสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังชุดสืบสวนไปควบคุมตัวทันที ก่อนจะพาตัวนายขวัญชัย ไปยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาได้นำไปโยนทิ้งไว้ในพงหญ้าริมทางรถไฟ หน้าปากซอยเศรษฐี 1 ต.หนองปลา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงก็พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

จากการสอบสวนนายขวัญชัย ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อผ่านมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ นายณัฐภัทรได้ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งพรวดออกมาจากริมทางในลักษณะตัดหน้า จึงบีบแตรส่งสัญญาณเตือน แต่นายณัฐภัทรกลับแสดงท่าทีไม่พอใจ เบรกรถคล้ายกับจะหาเรื่อง ประกอบกับขณะนั้นตนกำลังอยู่ในอาการมึนเมา จึงขาดสติชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ในทันที โดยไม่ทันยั้งคิด ก่อนจะเร่งเครื่องรถหลบหนีไป

ยืนยันว่าตนกับผู้บาดเจ็บไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีกสองคน ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเป็นคนทำเพียงคนเดียว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ซื้อมาจากเพจขายปืนเถื่อน ในราคา 3,500 บาท เพื่อเก็บเอาไว้ใช้ป้องกันตัวยามออกไปเที่ยวกลางคืน เพราะเคยมีอริในเขตเมืองพัทยา

ทั้งนี้ ยอมรับว่าช่วงวินาทีลั่นไก ตั้งใจหมายเอาชีวิต เพราะคิดเสมอว่าหากไม่ยิง คนที่จะถูกยิงก็คือตนเอง เพราะเคยผ่านประสบการณ์ถูกกระทำเช่นนี้มาก่อน 

อย่างไรก็ตาม เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ตนเองก็รู้สึกผิดและเสียใจ อยากฝากคำขอโทษไปยังผู้บาดเจ็บและคนในครอบครัว หากย้อนเวลากลับมาได้คงไม่ทำเช่นนี้

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งดูดาย จัดกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่กดดันอย่างหนัก จนกระทั่งนายขวัญชัย ผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจให้ญาติประสานเข้ามอบตัว 

ทั้งนี้ หากเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำแล้ว พนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนเพื่อนของผู้ต้องหาอีกสองรายที่อยู่ร่วมในขณะเกิดเหตุนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในสถานะพยาน เนื่องจากสอบถามพยานบุคคล พยานแวดล้อม รวมถึงพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ ขณะนี้ ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนในการร่วมกระทำผิด สอดคล้องกับคำให้การของนายขวัญชัย ที่ยอมรับว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ด้านอาการของนายณัฐภัทร บุญชาลี นักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนลูกซอง ( ลูกปลาย ) กว่า 40 นัด ฝังอยู่ในโหนกแก้ม และทำลายลูกตาด้านซ้าย จนสูญเสียการมองเห็น 

ล่าสุดนายอธิบดี บุญชาลี ผู้เป็นพ่อ ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊กส่วนตัว ขอรับบริจาคเลือดให้ลูกชาย โดยระบุข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือ จากทุกคนอีกครั้ง พรุ่งนี้ 10.00 น. เป็นต้นไป อิ้งต้องการ เลือดกรุ๊ป A จำนวนมาก ท่านใดเลือดกรุ๊ป A ขอความเมตตา มาบริจาคให้อิ้ง ที่โรงพยาบาลชลบุรี หน่อยครับ หากท่านใดเลือดกรุ๊ปอื่น ก็มาบริจาคได้ เพื่อไปแลกกับเลือดกรุ๊ป A เพื่อนำมาใช้ ยื้อชีวิตลูกชาย ผมครับ ”
 

ลำดับเหตุการณ์ยิงนักข่าวพัทยา

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในซอยสายสามตัดเพชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปตรวจสอบ

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

ที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็ก สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กล 6587 ชลบุรี ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันพบร่างนายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา มีบาดแผลที่โหนกแก้มซ้าย เลือดไหลอาบใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ภายหลังทีมแพทย์ทำการเอ็กซ์เรย์ พบลูกกระสุนลูกปลายฝังอยู่ในเบ้าตา และในหัวสมอง กว่า 40 นัด

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

 

ขณะที่นายโอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นั่งดื่มอยู่ที่ร้านหมูกระทะห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ได้มีรถเก๋งสีแดงเลี้ยวเข้าร้านหมูกระทะ ขณะเดียวกัน รถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามหลังมาได้บีบแตรใส่รถยนต์ แต่ทุกคนก็ไม่ได้สนใจอะไร 

อัปเดต! มือยิงนักข่าวเมืองพัทยา ดอดมอบตัว กลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

ก่อนที่คนเจ็บจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เพื่อไปส่งลูกไปโรงเรียน ไม่นานหลังจากนั้นตนได้ขับรถตามออกมา ก็เห็นรถจักรยานยนต์เพื่อนล้มคว่ำอยู่ คิดว่าเพื่อนประสบอุบัติเหตุ จึงหยุดดูก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือ

คืบหน้า เผยนาทียิงนักข่าว

เหตุเกิด ริมถนน หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพ็ชรตระกูล ตัด ถนนพัทยาสาย 3 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา ( 13 ธ.ค. ) 

ความคืบหน้าล่าสุด นายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ( นสพ.และ สื่อออนไลน์ ) ประจำ เมืองพัทยา ถูกย้ายตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี หลังพบว่ากระสุนลูกซอง ( ลูกปลาย ) เข้าไปฝังอยู่บริเวณโหนกแก้ม กว่า 40 นัด และ ยังไปถูกปลายประสาทดวงตา ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างเร่งด่วน  ท่ามกลางกลุ่มเพื่อนผู้สื่อข่าวมาคอยให้กำลังใจ ระหว่างเคลื่อนย้าย ผู้สื่อข่าว ได้ตะโกนให้กำลังใจ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังยกมือด้านขวาตอบรับ 

ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ เวลาในกล้อง 05.01 น. ( เวลาจริง 06.09 น. ) จะพบว่าคนเจ็บระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เพื่อจะส่งลูกไปโรงเรียน จากนั้น มีรถจักรยานยนต์ สีขาว มีผู้ชายขี่ 1 คน ขับนำหน้ารถของคนเจ็บ  จากนั้นได้มี คนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน โดยคนขี่รูปร่างผอม ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายรูปร่างอ้วน ขี่มาประกบทางด้านซ้ายแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิง จนคนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงกลางถนน

ซึ่งจากภาพวงจรปิด คาดว่า คนยิงเป็นคนขี่รถจักรกยานยนต์ โดยกล้องอีกมุม สามารถจับภาพคนร้ายหลังก่อเหตุ จะพบว่า คนร้ายหลังก่อเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมาทาง แยกเพนียดช้าง ห่างจากเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยพบว่า คนร้ายนั่งซ้อนท้ายได้ร่วงตกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนจะมีจักรยานยนต์สีขาวมารับ แล้วพากันหลบหนีไปทางถนนพัทยาเหนือ 

    ส่วนปมเหตุในครั้งนี้ น่ามาจากเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ากัน โดยจากภาพข้อมูลวงจรปิดบริเวณแยกเพ็ชรตระกูล เวลา 06.08 น. พบพฤติกรรมกลุ่มมือปืน ซึ่งมีทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับขี่เข้ามาในซอย โดยรถจักรยานยนต์ที่ขี่นำหน้า ได้บีบแตรใส่รถเก๋ง คัน สีแดง 2 ครั้ง ซึ่งตัดภาพมากล้องวงจรปิดวงจรอีกมุม จะพบว่าคนเจ็บกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้าน จิ้มจุ่ม - หมูกระทะ พุ่งออกมากลางถนน จนเกือบจะเบียดกับรถจักรยานยนต์ของกลุ่มมือปืน ก่อนจะขี่ตามกันมาตามถนนเพ็ชรตระกูล รวมระยะทางรวมประมาณ 500 เมตร ก่อนมือปืนจะก่อเหตุยิงผู้สื่อข่าว ของเมืองพัทยา จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว