หวิดดับ กระบะขน 11 บังกลาเทศ ลอบเข้าไทย ซิ่งแหกด่านเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

หวิดดับ กระบะขน 11 บังกลาเทศ ลอบเข้าไทย ซิ่งแหกด่านเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

หวิดดับหมู่! กระบะขน 11 บังกลาเทศ ลักลอบเข้าไทย เจอตำรวจเรียกตรวจกลับเหยียบหนี ก่อนเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

วันที่ 9 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด ร่วมกับตำรวจทางหลวง ตม.สระแก้ว และฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาด, พ.ต.ท.รังสฤษดิ์ เจริญสุข รอง ผกก.ป.สภ.คลองหาด, พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้, พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา, พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. ,ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด ,เจ้าหน้าที่่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว , เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหาด ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาวบังกลาเทศ 11 คน 

 

 

ภายหลังรถยนต์ที่ใช้นำพาชาวบังกลาเทศดังกล่าว ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุ ที่บริเวณหมู่บ้านเขาดินแดง หมู่ 7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยชายชาวไทย อายุประมาณ 35 ปี (ผู้ขับขี่) หลบหนีไป 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ เลขทะเบียน 3ฒย-918 กทม. ,กระเป๋าสะพายสีน้ำเงินแดง ,ใบขับขี่ส่วนบุคคล ชื่อนายทวีศักดิ์ และโทรศัพท์เคลื่อนยี่ห้อวีโว่ สีน้ำเงิน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์ยี่ห้อโปโค สีแดง 1 เครื่อง ก่อนควบคุมตัวชาวบังคลาเทศทั้ง 11 คน ไปสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุมที่ สภ.คลองหาด 

 

โดยชาวบังกลาเทศที่ถูกจับกุมตัวได้ ประกอบด้วย 1. Mr.Selim อายุ 36 ปี ,2. Mr.Md.Sakibur Rahiman อายุ 22 ปี ,3. Mr.Rafiqul Islam อายุ 36 ปี ,4. Mr.Md.Mozammal Hoque อายุ 46 ปี ,5. Mr.Sunali อายุ 43 ปี ,6. Mr.Balail Hossain อายุ 48 ปี ,7. Mr.Md.Robeullah อายุ 28 ปี ,8. Mr.Md.Mujammal Hossen อายุ 48 ปี ,9. Mr.Md.Rawju Miah อายุ 40 ปี ,10. Mr.Md.Nurul Amiw อายุ 47 ปี ,11. Mr.Kamrul Islam อายุ 44 ปี ซึ่งทั้งหมดถือสัญชาติบังกลาเทศ

 

หวิดดับ กระบะขน 11 บังกลาเทศ ลอบเข้าไทย ซิ่งแหกด่านเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาชาวบังกลาเทศทั้ง 11 คน กระทำความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าว (ชาวบังกลาเทศ) ที่หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาชาวไทย อายุประมาณ 35 ปี คนขับรถที่หลบหนี ถูกตั้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐานช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าว ที่ตนรู้ว่าหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้พ้นจากการจับกุม 

 

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุมผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสามแยกบ้านหนองใหญ่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ แคป สีดำ เสริมคอก เลขทะเบียน 3ฒย-918 กทม. ขับขี่มาถึงบริเวณดังกล่าว จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่หลบหนีมาทางพื้นที่อำเภอคลองหาด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้วได้ขับขี่รถยนต์ไล่ติดตาม และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด สกัดกั้นตรวจสอบ 

 

เมื่อรถยนต์คันที่ขับขี่หลบหนี ขับขี่มาถึงหมู่บ้านเขาดินแดง ม.7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว บริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 เกิดเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ รถยนต์ตกลงข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว ที่ขับขี่ติดตามเข้าตรวจสอบ พบผู้ที่โดยสารมากับรถติดอยู่ภายในรถยนต์ที่หลบหนี จำนวน 11 คน ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นชาวต่างชาติ ส่วนผู้ขับขี่ได้อาศัยความมืดหลบหนีไป 

 

ค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตกหล่นภายในรถยนต์ และตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินแดง ตกหล่นอยู่ในน้ำ ใกล้กับรถยนต์ที่เสียหลักพลิกคล่ำ ในกระเป๋าพบใบขับขี่และโทรศัพท์มือถือ จึงตรวจจึดไว้เป็นหลักฐาน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด โดยบูรณการร่วม ตม.จว.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหาด สนับสนุนเข้าควบคุมพื้นที่ และควบคุมผู้ต้องหาส่ง สภ.คลองหาด 

 

ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาผ่านล่ามภาษา ทราบว่า เป็นบุคคลสัญชาติบังกลาเทศ ให้การว่า เข้ามาประเทศไทยทางฝั่งกัมพูชา ไม่รู้ว่าข้ามมาบริเวณใด โดยมีคนไทยขับขี่รถยนต์มารับ โดยจะไปส่งพื้นที่ชั้นใน และจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียต่อไป โดยเสียค่าเดินทางคนละ 5,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หวิดดับ กระบะขน 11 บังกลาเทศ ลอบเข้าไทย ซิ่งแหกด่านเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ