ชายคลั่งถือมีดอีโต้อาละวาดโรงเรียน ครู-นร.วิ่งหนีจ้าละวั่น

ชายคลั่งถือมีดอีโต้อาละวาดโรงเรียน ครู-นร.วิ่งหนีจ้าละวั่น

ชายคลั่งถือมีดโต้อาละวาดหน้าโรงเรียน ครู-นร.วิ่งหนีจ้าละวั่น ตำรวจฝ่ายปกครองควบคุมตัวได้ทันควัน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียน โรงเรียนพัฒนานิคมผัง 120 พื้นที่หมู่ 7 ตำบลอุไดเจริญ อำเภอคนกาหลง จังหวัดสตูล หลังเสร็จเคารพธงชาติ เวลาประมาณ 08.25 น. นักเรียนและคุณครู ที่กำลังช่วยกันเก็บขยะทำความสะอาดหน้าห้องเรียนอยู่นั้น ก็มีเสียงคุณครูตะโกนให้ทุกคนวิ่งหนีแล้วไปรวมตัวกันที่โรงอาหาร และให้นักการภารโรงรีบปิดประตูโรงเรียน หลังมีชาย อยู่ในสภาพคล้ายคนติดยาเสพกำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดคล้ายอีโต้ต่อด้าม พูดจาโวยวายไม่รู้เรื่อง และได้ยิงหนังสติ๊กเข้ามาในโรงเรียนยิ่งสร้างความตกใจให้ครู และนักเรียน ถึงความไม่ปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

จากนั้น น.ส. สุปราณี รัตนไพบูลย์ ผอ.โรงเรียนนิคมพัฒนาผัง 120 ได้รีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจเข้าพื้นที่ทันทีเพื่อช่วยระงับเหตุ โดยสามารถควบคุมตัวชายที่คุ้มคลั่งไว้ได้พร้อมอาวุธมีด ทราบชื่อภายหลังคือ นายณรงค์ อายุ 31 ชาวบ้าน ม.4 ต.อุใดเจริญ ก่อนให้สงบสติอารมณ์และนำส่งตัวเข้าบำบัด และดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายอนันต์ หนูขาว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 อุใดเจริญ บอกว่า ชายดังกล่าวอยู่กับยาย 2 คน เคยถูกส่งตัวไปบำบัดยาเสพติดแล้ว ก่อนกลับมาอยู่บ้านก็มาเกิดอาการคลุ้มคลั่งอีก ซึ่งเรื่องนี้อยากให้ทุกฝ่าย ทั้งโรงเรียน ผู้ปกครอง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ชุมชน ช่วยกันสอดส่องดูแลโรงเรียนใกล้บ้านเพื่อเป็นหูเป็นตา และส่งตัวผู้ติดยาในหมู่เข้ารับการรักษา และดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุไม่นานทาง ดร.ภิรมย์ จีนธาดา ผอ. สพป.สตูล ได้ลงพื้นที่ทันที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมยำว่าทุกโรงเรียนต้องมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ และทุกโรงเรียนต้องมีแผนเผชิญเหตุไว้ด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ แสดงให้เห็นถึง ผอ.โรงเรียน มีสติดีมากในการอพยพนักเรียนไปยังจุดปลอดภัย และขอให้ทุกโรงเรียนต้องเตรียมความพร้อมหากมีเหตุเกิดขึ้น ซึ่งโชคดีไม่มีใคร หีือนักเรียนคนใดได้รับบาดเจ็บ

สำหรับวันนี้ ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านก่อน สำหรับโรงเรียนพัฒนานิคมผัง 120 นักเรียน 148 คน อนุบาล 2-ป.6 ครู 11 คน ครูชาย 1 คน