ครอบครัว 'ลุงเชน จีนหมวกดำ' เปิดใจไร้ปาฏิหาริย์ เสียเสาหลักให้รถทัวร์มรณะ

ครอบครัว 'ลุงเชน จีนหมวกดำ' เปิดใจไร้ปาฏิหาริย์ เสียเสาหลักให้รถทัวร์มรณะ

ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายเชน จีนหมวกดำ อดีตเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ด้านครอบครัวเปิดใจหวังให้เกิดปาฏิหาริย์สุดท้ายไม่มี หวังกรมขนส่งล้อมคอกออกมาตรการเข้มคนขับรถทัวร์ขนส่งผู้โดยสาร

วันนี้ (6 ธ.ค.66) ที่วัดคลองยอ อ.เทพา จ.สงขลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ นายเชน จีนหมวกดำ อดีตเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์รถโดยสารสาธารณะ สายกรุงเทพ-นาทวี พลิกคว่ำ ริมถนนเพชรเกษม ใกล้กับหาดวนกร ช่วงหลัก กม.331 ในพื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์  ครอบครัวต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ 

ด้าน น.ส.ชุติภรณ์ จีนหมวกดำ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติพ่อจะเดินทางไป-กลับ จ.สงขลา และแม่กลองบ่อยๆ โดยรถยนต์ส่วนตัวและบางครั้งก็เดินทางโดยรถทัวร์ซึ่งไม่บ่อยมาก ที่ผ่านมาก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุอะไรเลย โดยวันเกิดเหตุตนเองตื่นมาตอนเช้าก็เปิดเฟสบุ๊คดูพบมีเพจหนึ่งลงข่าวอุบัติเหตุรถทัวร์กรุงเทพ-นาทวี ประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้แถวประจวบคีรีขันธ์ ตอนนั้นก็สงสัยว่าพ่อนั่งคันนี้หรือไม่เพราะไปส่งแล้วกลับมาก่อนเลยไม่มั่นใจว่าใช่คันนี้หรือไม่เพราะตอนจองคือกรุงเทพ-หาดใหญ่ เพราะพ่อต้องลงปลายทาง อ.หาดใหญ่ ก็เลยโทรหาพ่อแต่ไม่มีคนรับสายเลยเปิด GPS หาเครื่องโทรศัพท์ของพ่อ สถานที่สุดท้ายคือประจวบคีรีขันธ์ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าพ่อมาคันนี้แน่นอนและในเพจแจ้งว่าเสียชีวิต 14 ศพ และบาดเจ็บอีก 30 กว่าราย

ครอบครัว \'ลุงเชน จีนหมวกดำ\' เปิดใจไร้ปาฏิหาริย์ เสียเสาหลักให้รถทัวร์มรณะ

น.ส.ชุติภรณ์ ยังเล่าอีกว่า วันนี้เราภาวนาให้พ่อแค่บาดเจ็บเพราะว่าพยายามติดต่อก็โทรไม่ติดเพราะจำนวนผู้บาดเจ็บมีจำนวนมาก พวกเราก็ออกเดินทางไปหาพ่อเลย ซึ่งตอนที่ออกเดินทางกันมาเรายังไม่มีจุดหมายว่าจะไปไหนแต่ในใจคิดว่าต้องไป ณ จุดเกิดเหตุก่อน เพราะ GPS จับได้สุดท้ายที่นั่น ระหว่างนั้นน้องชายก็ช่วยกันติดต่อโรงพยาบาลและหาข่าวจึงรู้ว่าผู้บาดเจ็บไปรวมตัวกันที่ รพ.ประจวบฯ และรพ.ทับสะแก สักพักน้องชายก็โทรศัพท์หาพ่อแล้วมีคนรับปรากฎว่าเป็นตำรวจ สภ.ห้วยยาง พวกเราจึงมุ่งหน้าไปที่นั่นและเมื่อถึงที่ สภ.ห้วยยาง ก็ถามหารายชื่อผู้บาดเจ็บแต่ก็ไม่ได้เนื่องจากว่าต้องรอ รพ.แจ้งมาก่อนว่าชื่ออะไรบ้าง และสอบถามไปยัง รพ.ทั้งสองแห่งก็ไม่มีรายชื่อของพ่อในจำนวนผู้บาดเจ็บ แต่เราก็ภาวนาให้พ่อบาดเจ็บเล็กน้อยหรือจำชื่อไม่ได้ หรือท่านเดินทางกลับไปแล้ว

"จังหวะนั้นเองหนูหันไปเห็นศพนอนเรียงอยู่ที่ศาลาในพื้นที่ สภ.ห้วยยาง เข้าใจว่าน่าจะเป็นศพจากอุบัติเหตุรถทัวร์แน่ๆ ตำรวจก็กำลังเดินมาพิสูจน์พอดี หนูพยายามมองแต่ก็มองไม่เห็น จังหวะนั้นตำรวจก็เดินมาถามว่าเป็นญาติผู้เสียชีวิตหรือไม่ หนูเลยตอบว่าพ่อหนูไม่รู้อยู่ที่ไหนเพราะถามตรงไหนก็ไม่ไม่มีชื่อจากนั้นตำรวจจึงขอดูรูปพ่อแล้วนำไปตรวจสอบให้จนกระทั่งรู้ว่าใช่พ่อเราจริงๆ ที่เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดและไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น" ลูกสาวกล่าว

ด้าน นางสุภาพ จีนหมวกดำ ภรรยาลุงเชน เปิดเผยด้วยว่า วันนี้ขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมนึก พรหมเขียว ที่ไม่ทอดทิ้งครอบครัวเรา เนื่องจากมีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่ท่านเป็นปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม เพราะสามีรับราชการเป็นเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม วันนี้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาก็ไม่ทอดทิ้งครอบครัวเราก็เพราะเราเป็นคนใต้เหมือนกัน

สุดท้ายครอบครัวลุงเชน ฝากถึงกรมการขนส่งฯ ต้องมีมาตรการในการดำเนินการกับคนขับรถในการขับรถกลางคืน ซึ่งมันควรจะมีมาตรการที่มากกว่าที่มีอยู่ในขณะนี้เพราะเมื่อเกิดความสูญเสียขึ้นแล้วเราก็ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้ต้องเกิดกับครอบครัวใครอีกเลย