มาเฟียแก๊งเงินกู้โหด ยิงวัยรุ่นเจ้าถิ่น สาหัส 3 ราย

มาเฟียแก๊งเงินกู้โหด ยิงวัยรุ่นเจ้าถิ่น สาหัส 3 ราย

กล้องวงจรปิดจับภาพ มาเฟียแก๊งเงินกู้ ยิงวัยรุ่นเจ้าถิ่น ขณะขับรถจยย.ยกล้อหนีออกจากที่เกิดเหตุ กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่สาหัส 3 ราย

กรณีญาตินำตัวนายสุริยะ บุญเทียม อายุ 45 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บรุดเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.นนทพัทธ์  บุดดี รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 2 ธันวาคม 2566 หลังสถานบันเทิงเลิก บนถนนโลกีสายนันทนาครหน้าจวนผู้ว่าชัยภูมิ ขณะที่นายสุริยะ บุญเทียม  พร้อมพวกจำนวน 6 คนไปเที่ยวตามสถานบันเทิงบนถนนโลกีฯได้เกิดเขม่นกับกลุ่มมาเฟียแก๊งเงินนอกระบบดอกโหดต่างถิ่น ที่มาตระเวณเก็บเงินกู้นอกระบบอยู่ในบริเวณดังกล่าว 

เมื่อสถานบันเทิงเลิกแล้ว พวกตนกำลังจะขับรถกลับบ้าน พบว่ากลุ่มมาเฟียเงินกู้ฯได้โทรเรียกพวกขับรถกระบะและจยย.มาสมทบ ก่อนกลุ่มมาเฟียจะพากันจอดรถแล้วชักปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จ่อยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหายวัยรุ่นเจ้าถิ่นบ้านกุดแคน จำนวน 5 นัด 

กระสุนพุ่งเข้าเจาะร่างนายสุริยาและถูกที่ต้นขา และสุชาติ  ช่วยอาสา อายุ 40 ปี ล้มฟุบจมกองเลือดหลายคนวิ่งหลบคมกระสุนอลหม่าน ก่อนกลุ่มมาเฟียเงินกู้นอกระบบดอกโหดต่างถิ่นจะพากับขับรถจยย. และกระบะแต่งซิ่งไม่ติดแผนป้านทะเบียน 3-5 คัน หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปตามถนนนิเวศรัตน์ สายชัยภูมิ-บัวใหญ่ หายไปในความมืด

เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ากล้องวงจรปิดบนถนนสายนิเวศรัตน์สายชัยภูมิ-บัวใหญ่ บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.สามารถจับภาพไว้ได้ขณะที่กลุ่มมาเฟียแก๊งเงินกู้นำระบบดอกโหดโทรเรียกพวกขับรถกระบะและจยย.มาสมทบ ก่อนชักปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จ่อยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหายวัยรุ่นเจ้าถิ่น

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ชัยภูมิ ก่อนญาติๆจะรับตัวนายสุริยะออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิรุดเข้าแจ้งความดำเนินคดีและนำพนักงานสอบสวนไปชี้ที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 3 ธ.ค.66 นายสุริยะ บุญเทียม และญาติได้เดินทางไปรับตัวออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิ กลับมาบ้านพักพร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในวันเกิดกเหตุขณะพวกตนและเพื่อนจำนวน 6 คนได้ไปดื่มตามสถานบันเทิงในเมืองชัยภูมิและกำลังจะขับรถกระจำนวน 3 คันไปกินข้าวที่ร้านข้าวต้นต่อ และกำลังยืนรอเพื่อนอยู่ใกล้ 3 แยกถนนโลกีหน้าสถานบันเทิงฯดังได้เกิดเขม่นกับกลุ่มแก๊งเงินกู้นอกระบบก่อนพวกเงินกู้จะเรียกระดมพรรคพวกขับรถกระบะและรถจยย.มาที่เกิดเหตุและถูกแก๊งเงินกู้แจกกล้วย พวกตนก็ยังงงอยู่และยืนยันไม่ได้รู้จักกับกลุ่มแก๊งเงินกู้และไม่เคยมีเรื่องกันในสถานบันเทิงเลย จึงไม่รู้ว่าพวกคนร้ายจึงใช้ปืนยิงพวกตนอย่างไม่รู้ตัว

ล่าสุด ได้มีเจ้าหน้าที่คนมีสีได้โทรศัพท์ติดต่อมาให้มาเคลียร์ค่าเสียหาย

ส่วนคู่กรณีแก๊งเงินกู้ดังกล่าวทราบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้ยังได้ก่อเหตุยกพวกบุกไปยิงถล่มร้านขายน้ำกระทอมของกลุ่มวันแสงจันทร์และยังยกพวกลูกน้องเด็กช่างกลบุกพังบ้านคู่กรณีในหมู่เอื้ออาทร 1ในเมืองชัยภูมิ ซึ่งล่าสุดยังก่อเหตุใช้ปืนตบหน้าคู้กรณีในผับดังจนถูกคู่กรณีเข้าแจ้งความดำเนินคดีและมีการจ่ายเงินให้คู่กรณีกว่า 150,000 บาท เพื่อให้คู่กรณีถอนแจ้งความ 

โดยทุกครั้งจะมีนายทุนเงินกู้รายใหญ่หัวหน้าแก๊งที่อยู่ในต่างจังหวัดคอยให้คนมีสีในเมืองชัยภูมินำเงินมาเคลียร์จ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้คู่กรณีอย่างไม่อันเพื่อล้มคดี จนทำให้กลุ่มมาเฟียเงินกู้นอกระบบดอกโหดกลุ่มดังกล่าวเหิมไม่เกรงกลัวกฏหมายและมักยกพวกนับ 10 คนรวมทั้งสมุนที่เป็นเด็กนักเรียนช่างกลฯ ไปก่อเหตุตามสถานบันเทิงต่างๆ อยู่ประจำ 

จนประชาชนนักเที่ยวเกรงกลัวอิทธิพลดังกล่าวแต่ไม่มีหน่วยงานใดที่รับผิดชอบออกมาปราบปรามอย่างจริงจัง