'น้ำท่วม' ปัตตานี ระดับน้ำลดเล็กน้อย ปักธงเหลือง เตรียมรับมือละลอกใหม่

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นทที่ จ.ปัตตานี ล่าสุด ระดับน้ำลดเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ปักธงเหลือง เตือนประชาชนเตรียมรับมือสถานการณ์ละลอกใหม่

วันนี้ (30 พ.ย. 66) สถานการณ์น้ำท่วมและท่วมขังในจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงช่วงค่ำที่ผ่านมามีฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเดือดจากน้ำที่เข้าสู่บ้านเรือนอย่างไม่ทันตั้งตัว และเกิดน้ำขังในหลายๆพื้นที่

\'น้ำท่วม\' ปัตตานี ระดับน้ำลดเล็กน้อย ปักธงเหลือง เตรียมรับมือละลอกใหม่

ล่าสุด วันนี้ฝนได้หยุดตก ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีลดลงเล็กน้อย อีกทั้งน้ำท่วมขังแห้งลงอย่างรวดเร็ว โดยพื้นที่หมู่บ้านที่ติดกับริมแม่น้ำ ประกอบด้วย บ้านจางา บ้านยือโม๊ะ ต.ปะกาฮะรัง และ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง, บ้านโคกยางรวง ต.ลีปะสาโง่ อ.หนองจิก ทั้งหมดเป็นหมู่บ้านแรกที่ถูกน้ำท่วมและติดกับริมน้ำแม่ ปรากฏว่าระดับน้ำวันนี้ได้ลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีบางจุดที่น้ำท่วมอยู่ ทั้งนี้ชาวบ้านยังเป็นห่วง และยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก
 

ส่วนในเขตเทศบาลเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ล่าสุดน้ำได้แห้งเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่ง นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ยังคงลงพื้นที่ตรวจชอบพื้นที่กิดน้ำท่วมขังบ่อย และมีเปิดฝาท่อระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลคล่องตัว ร่วมถึงตรวจสอบเครื่องสูบน้ำทั้ง12 ตัว เพื่อรับน้ำท่วมขังที่อาจจะเกิดขึ้นในละลอกใหม่ พร้อมปักธงเหลืองตามจุดต่างที่มีความเสียงเกิดน้ำท่วมขัง และจุดต่ำที่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม เพื่อเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือสถานการณ์