ผบ.ตร. สั่งสอบ 'บ่อนหรูงามวงศ์วาน' ชี้ยังไม่ย้าย 5 เสือพื้นที่

ผบ.ตร. สั่งสอบ 'บ่อนหรูงามวงศ์วาน' ชี้ยังไม่ย้าย 5 เสือพื้นที่

ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ตม.บุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน ชี้ ตร.พื้นที่แจงเดือนก่อนยังไม่เจอบ่อน แต่ยังไม่มีคำสั่งเด้ง 5 เสือพื้นที่

จากกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกจับบ่อนหรูขนาดใหญ่บนโรงแรมแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน พร้อมรวบนักพนันชาวจีน 26 คน ยึดเครื่องเล่น-เงินสดกว่า 3.5 ล้านบาทนั้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยอมรับว่า ได้รับทราบกรณีที่เช้าวันนี้ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันในโรงแรมย่านงามวงศ์วานแล้ว แต่ในรายละเอียดนั้นยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องบ้าง ขณะนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดและที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าว 
 

รวมถึงประเด็นที่มีการระบุว่า เป็นชาวต่างชาติมาลักลอบเปิดบ่อน และให้รีบรายงานผลการตรวจสอบภายในวันนี้ โดยหากพบว่ามีมูลความผิดก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีจเรตำรวจแห่งชาติร่วมตรวจสอบด้วย และจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นการร่วมกันจับ หรือหน่วยนอกเข้ามาจับกุม ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ผบ.ตร. สั่งสอบ \'บ่อนหรูงามวงศ์วาน\' ชี้ยังไม่ย้าย 5 เสือพื้นที่
 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการพิจารณาโยกย้าย 5 เสือโรงพักที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในการออกคำสั่งโยกย้ายให้ไปช่วยราชการ เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน แต่หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย หรือพบมีมูลความผิดจริง ก็สามารถพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายได้โดยไม่ต้องรอวาระการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีนโยบายเน้นย้ำให้ตรวจตราเรื่องอบายมุขในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำให้ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายปกครองในการร่วมกันกวดขันอบายมุขทุกประเภท