คลิปว่อน 'ผู้กำกับ' เมากร่าง งานเข้า ผู้การ มค. เพิ่งย้ายมา สั่งสอบ พ.ต.อ. ด่วน

ใหญ่คับเมือง สูบบุหรี่ในร้านอาหาร ใครเตือนไม่ฟัง คลิปว่อน 'ผู้กำกับ' เมากร่าง งานเข้า ผู้การ มค. เพิ่งย้ายมา สั่งสอบ พ.ต.อ. ด่วน

จากกรณีมีคลิปเผยแพร่ออกมาบนโลกออนไลน์ ชายคนหนึ่งสวมใส่เสื้อสีแดง มีอาการมึนเมา เกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.มหาสารคาม 

โดยชายคนดังกล่าวได้มานั่งดื่มเบียร์ ก่อนที่จะมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ โดยชาวต่างชาติได้ต่อว่าชายคนดังกล่าว เนื่องจากมีการสูบบุหรี่ที่โต๊ะ เป็นการรบกวนแขกภายในร้าน ทำให้ไม่พอใจ หาเรื่องบอกว่าเป็นเอเลี่ยน ไอ้ฝรั่งคนนี้มันเข้ามาอยู่ในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมายหรือเปล่า

ทำให้ทางร้านต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย เข้ามาระงับเหตุแล้วพยายามพากลับ แต่ชายคนดังกล่าวก็โมโห อาละวาดไม่หยุด ทำให้มีปากเสียบกับแฟนของชาวต่างชาติซึ่งเป็นคนไทย จึงได้บอกทุกคนที่อยู่ในร้านให้ถ่ายคลิปแล้วแชร์ออกไป เจ้าหน้าที่สายตรวจได้พาตัวออกไปก็ยังไม่พอใจโวยวายที่บริเวณที่จอดรถ ว่า..

"ไม่รู้นะ ผมไม่ต้องการใครมาดูหมิ่นตำรวจ อย่ากลัวใครไอ้เจ้าร้านนี้มันจะใหญ่มาจากไหนผมไม่สนหรอก ไอ้ไกรทอง (ผกก.) มันต้องอยู่กับผม พรุ่งนี้ผมต้องรู้ว่าไอ้ฝรั่งนี่มันอยู่ในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นพวกคุณต้องรับผิดชอบ"

ซึ่งทราบต่อมาภายหลังว่า ชายเสื้อแดงคนดังกล่าว เป็นตำรวจ ยศ.พ.ต.อ. ดำรงตำแหน่ง ผกก.

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปก็ได้ดำเนินการสอบถามทราบว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในคลิปก็ปรากฏภาพชายเสื้อสีแดง มีปากเสียงในสถานบริการ ก็ยอมรับว่าเป็นตำรวจ ตำแหน่งผู้กำกับการ ยศ พ.ต.อ. ในสังกัดจริง ตรงนี้ขอตรวจสอบในรายละเอียด ในข้อเท็จจริงก่อน 

ยืนยันว่าใช้เวลาไม่นาน จะดำเนินการให้เสร็จสิ้น ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องกันอยู่แล้ว โดยจะได้มอบหมายรองผู้บังคับการฯ 1 ท่าน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งก็จะต้องหาสาเหตุให้ได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นคืออะไร ต้องดูรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ไปพาดพิงถึงใครบ้าง

ในเบื้องต้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้กำกับการคนดังกล่าว ซึ่งวันนี้ยังไม่เจอผู้กำกับคนนี้ ตนเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 1 เดือน ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานจากทาง สภ.เมืองมหาสารคาม ว่าทางผู้เสียหายจะเข้ามาแจ้งความหรือยังไง แต่อย่างไรทางตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากตรวจสอบแล้วมีความผิด ก็จะมีระเบียบกฎหมายรองรับอยู่ว่าจะต้องดำเนินการไปในแนวทางใด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ตนเข้ารับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ก็ได้มีการเรียกประชุมแล้วว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรที่จะรักษาภาพลักษณ์ ในเรื่องความประพฤติ เรามีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะแต่งเครื่องแบบหรือไม่แต่งเครื่องแบบ ทุกคนทราบว่าเราเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกคนต้องสำนึกในหน้าที่ของตนเอง ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือสร้างสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควร เรามีหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลพี่น้องประชาชน หลังจากนี้หากเดินทางไปเยี่ยม สภ.ในสังกัดทั้ง 25 สภ. ก็จะกำชับอีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุด ด้านภรรยาชาวต่างชาติคู่กรณี กล่าวว่า ตนและสามีไปรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พบว่าผู้กำกับการคนดังกล่าวมีเรื่องกับลูกค้าโต๊ะที่เป็นทนายอยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากผู้กำกับการสูบบุหรี่ที่โต๊ะ โดยแฟนของตนก็ได้ออกไปสูบบุหรี่ที่นอกร้านพอกลับเข้ามาผู้กำกับก็เรียกไปหา นึกว่าจะไปชนแก้วแต่อยู่ดีๆ ก็เกิดมีปากเสียงกัน พอตอนเช้าแฟนของตนก็มาถามว่าทำไมเรื่องราวมันเป็นแบบนี้ ตำรวจคนนี้ยศใหญ่แค่ไหนก็เลยบอกแฟนไปว่าไม่ต้องสนใจใหญ่ขนาดไหนก็ช่าง ถ้ามาอยู่ไม่ถูกที่ก็ถือว่าไม่ใหญ่ บอกแฟนว่าไม่ต้องกลัว 

ถ้าฉันอยู่นี่เธอไม่ต้องกลัวว่าจะได้ออกนอกประเทศ เพราะฉันยืนอยู่ตรงนี้ หากตำรวจจะมาขอโทษก็ได้ตนไม่ติดใจแต่อยากให้เปลี่ยนทัศนคติเสียใหม่ ร้านอาหารแบบนี้เป็นที่ที่ใครจะเข้ามาก็ได้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมดไม่ใช่มียศมีตำแหน่งแล้วจะมาเบ่ง