อัปเดต แม่-ลูกอังกฤษ เครียดนอนขวางถนน ล่าสุด ตร.จ่อหมายจับคนหลอกซื้อรถ

อัปเดต แม่-ลูกอังกฤษ เครียดนอนขวางถนน ล่าสุด ตร.จ่อหมายจับคนหลอกซื้อรถ

อีกแล้ว ภัยออนไลน์ถูกหลอกผ่านเฟซบุ๊ก อัปเดต แม่-ลูกอังกฤษ เครียดจูงมือนอนขวางถนน ล่าสุด ตำรวจจ่อหมายจับคนโกงหลอกซื้อรถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 พ.ย. 2566 ที่สภ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิได้เรียกนางนิสารัตน์ สก๊อต อายุ 48 ปี อยู่บ้านหมู่9 บ้านคำแคน ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มาสอบปากคำกรณีนางนิสารัตน์ พร้อมด้วยลูกสาวเป็นลูกครึ่งอังกฤษวัย 5 ขวบ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า คดีถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินจำนวน 150,000 บาท เพื่อซื้อรถยนต์กระบะ ที่ประกาศขายรถยนต์ในเพจ หลังจากโอนเงินเรียบร้อย


ปรากฏว่า เจ้าของเพจไม่นำรถมาให้ ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา จนขณะนี้ปรากฏว่าคดีไม่มีความคืบหน้า ตนรู้สึกเครียดจัดจนไม่มีจิตใจที่จะทำอะไร และกลายเป็นโรคซึมเศร้า จึงได้พาลูกสาวเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 5 ขวบ เดินทางมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีแต่ปรากฏว่าไม่ได้รับความกระจ่าง จึงเกิดอาการณ์เครียดเดินลงจากโรงพัก ตัดสินใจไปนอนขวางถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้รถทับตายเหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 27 พ.ย.66 ที่ผ่านมานั้น

นางนิสารัตน์ เล่าสาเหตุทั้งน้ำตาด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับนายแฮรี สก๊อต ชาวอังกฤษ และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ก่อนจะเดินทางมาซื้อที่ดินทำสวนยาพารา อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมอหินขาว ท้ายหมู่บ้านวังคำแคน หมู่9 ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  

หลังทำสวยยางพาราเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง จึงได้ให้สามีนำเงินดังกล่าวไปหาซื้อรถกระบะเพื่อนนำมาใช้โดยสามีได้เปิดดูในเฟซบุ๊ก ก็พบว่ามีผู้ประกาศขายรถกระบะดังกล่าว จึงได้โทรศัพติดต่อขอซื้อรถและมีการโอนเงินไปมัดจำไว้จำนวน 150,000 บาท ให้นายสมคิด ชาวต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท  จ.สระบุรี และให้นายกฤตภาส อายุ 29 ปี ชาวหมู่3 ต.คำตากล้า อ.คำตากล้า จ.สกลนคร

ซึ่งผู้ขายตกลงจะนำรถมามอบให้ที่บ้านพัก แต่ผู้ขายไม่ยอมนำรถมามอบให้จึงได้นำหลักฐานการโอนเงินมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน แต่เรื่องเลยผ่านมาหลายเดือนแล้ว จึงเดินทางมาที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อท่าวงถามความคืนหน้าคดีแต่ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จึงเกิดอาการเครียดมานอนให้รถทับหน้า สภ.เมืองชัยภูมิ ดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าหลังจากทราบเรื่อง จึงได้เชินตัวนางนิสารัตน์ สก๊อต อายุ 48 ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติ่ม ทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้โอนเงินจำนวน 150,000 บาท เพื่อติดต่อซื้อรถยนต์กลับบริษัทจำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่ง ที่ประกาศขายรถยนต์ในเพจ หลังจากโอนเงินโอนเงินเรียบร้อย

ปรากฏว่าเจ้าของเพจไม่นำรถมาให้ ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ผู้เสียหายเครียดและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และตัดสินใจนอนขวางถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้รถทับตาย 

ล่าสุดเนื่องจากในวันที่นางนิสารัตน์ สก๊อต อายุ 48 ปี เดินทางมาติดต่อขอทราบความคืบหน้าคดีกับพนักงานสอบสวนแต่ไม่พบตัวพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่ในวันดังกล่าวพนักงานสอบสวนไม่ได้เข้าเวร จึงไม่พบกัน ซึ่งความคืบหน้าในคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานต่าง ๆ จนครบ

และได้ออกกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ราย มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ถูกกล่าวหา จึงได้เตรียมออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาต่อไป และหลังสอบปากคำเพิ่มเติมก็จะได้เร่งดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด 

พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าว หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางนิสารัตน์ สก๊อต อายุ 48 ปี ส่งไปพบแพทย์จิตเวช รพ.ชัยภูมิ