'บิ๊กอ๊อด' เผยสัญญา 'อิชิอิ' คุมช้างศึกระยะสั้น ตามวาระผู้บริหารชุดปัจจุบัน

'บิ๊กอ๊อด' เผยสัญญา 'อิชิอิ' คุมช้างศึกระยะสั้น ตามวาระผู้บริหารชุดปัจจุบัน

"บิ๊กอ๊อด" เผยเรื่องสัญญาที่จะทำกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่าที่กุนซือทีมชาติไทย ว่าคงเป็นสัญญาระยะสั้นก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องมารยาทที่ไม่อยากเซ็นสัญญาระยะยาวเกินกว่าวาระของผู้บริหารชุดปัจจุบัน

จากกรณี มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทาง มาโน่ โพลกิ้ง จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชาวญี่ปุ่น อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ แทนทันที
 

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยเรื่องการเซ็นสัญญากับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เป็นมาแจ้งว่า จะให้ อิชิอิ มาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ตนเองก็ไม่ขัดข้อง แต่ขอให้คุยรายละเอียดให้เรียบร้อย การเซ็นสัญญากับ อิชิอิ จะเซ็นอย่างไร ซึ่งโดยมารยาทแล้ว ตนคงไม่เซ็นสัญญายาวเกินกว่าวาระของผู้บริหารชุดปัจจุบัน (จะหมดลงในเดือน ก.พ.67)ที่เหลือก็ต้องให้ผู้บริหารชุดใหม่มารับหน้าที่รับผิดชอบแทน 

\'บิ๊กอ๊อด\' เผยสัญญา \'อิชิอิ\' คุมช้างศึกระยะสั้น ตามวาระผู้บริหารชุดปัจจุบัน

ทั้งนี้ หากยึดตามความตั้งใจของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน นั่นหมายความว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้คุมทีมช้างศึก รวม 4 แมตช์ด้วยกัน ประกอบด้วย 

  • ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย บุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567
  • ฟุตบอลเอเชียนคัพ ประเทศกาตาร์ รอบแรก กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย พบ คีร์กีซสถาน วันที่ 16 มกราคม 2567 ต่อด้วย ทีมชาติไทย พบ โอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 และ ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 25 มกราคม 2567