อ่วม! น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนกว่า 5 พันคน

อ่วม!  น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนกว่า 5 พันคน

น้ำป่าทะลักท่วมแล้ว 2 อำเภอ พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อน 5,180 คน บางจุดน้ำสูงเกือบหนึ่งเมตร ส่งผลทำให้โรงเรียนปิดการเรียนการสอนแล้ว 2 แห่ง ขณะที่ปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำ 170 มล.

วันนี้ (27 พ.ย. 66)  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ส่วนท้องถิ่น และ ทหาร นพค.46 ลงพื้นที่ ให้ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่บ้านปากคู ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากล้นคลองกระแดะ เข้าท่วมถนนสายปากคูระยะทางกว่า 1.5 กม. ระดับน้ำ 50-80 ซม. ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก และน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในที่ลุ่มบางจุดน้ำสูงเกือบหนึ่งเมตร ประชาชนต้องนำสิ่งของและรถยนต์ไว้ที่สูง โดยจุดนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 150 ครัวเรือน โดยพื้นตำบลช้างซ้าย มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบในพื้นที่ หมู่ 1 ,3, 6, และ 11 ประชาชนกระทบกว่า 300 ครัวเรือน ทั้งที่น้ำท่วมบ้านและท่วมเส้นทางสัญจรและโรงเรียนที่ต้องหยุดทำการสอนเป็นการชั่วคราวในพื้นที่น้ำท่วมขัง 

อ่วม!  น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนกว่า 5 พันคน

ด้านนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเยี่ยมชาวบ้าน กล่าวว่า ตอนนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 5 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลช้างซ้าย, ต.ช้างขวา, ต.กรูด, ต.ท่าอุแท, ต.คลองสระและ ต.ป่าร่อน เบื้องต้นมีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว 27 หมู่บ้าน 1,200 ครัวเรือน

อ่วม!  น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนกว่า 5 พันคน

ถึงแม้ฝนในพื้นที่จะลดระดับและทิ้งช่วงให้บ้างแล้ว และทำให้น้ำลดระดับเล็กน้อย แต่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำจากตอนบนที่ไหลมาจาก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช และน้ำจากต้นน้ำในพื้นที่คลองสระ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 170 มล.ซึ่งคาดว่าจะไหลถึงพื้นที่ในช่วงเย็นวันนี้ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยชาวบ้าน และช่วงนี้ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นจะทำให้น้ำป่าที่ไหลหลากลงมาถูกน้ำทะเลหนุนจึงทำให้มวลน้ำไหลอย่างล่าช้า 

ทั้งนี้ ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีพื้นที่น้ำท่วมบางจุดแล้ว จำนวน 2 อำเภอ คือ อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก รวม 8 ตำบล 30 หมู่บ้าน 1,520 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,180 คน วัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ในพื้นที่ต้นน้ำ ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ 170 มิลลิเมตร โดยเจ้าหน้าที่ในแต่ละพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นและประจำตามจุดบริการ รอช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ที่มวลน้ำยังไหลไม่ถึงพื้นที่รับน้ำจากคลองสวาด บ้านปากฮาย ตำบลคลองสระ และเตรียมอพยพทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูง
 

อ่วม!  น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอสุราษฎร์ธานี ประชาชนเดือดร้อนกว่า 5 พันคน