เปิดฤดูท่องเที่ยว ชมทะเลหมอก ต้อนรับลมหนาว

เปิดฤดูการท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยะฟู จุดชมวิวดอยบ่อ นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์เพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น

วันนี้ (23 พ.ย. 66) นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิด"ฤดูการท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยะฟู ประจำปี 2566" สำหรับ จุดชมวิวดอยบ่อ ทะเลหมอกยะฟู ตั้งอยู่บนเทือกเขาดอยบ่อ บ้านห้วยแม่ซ้าย หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย มีลานกว้างขวาง มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 945 เมตร ใช้ระยะเวลาในการเดินทางจากตัวอำเภอเมืองเชียงรายขึ้นไป ประมาณ 30 นาที 

นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากางเต็นท์เพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่อากาศเย็นจัดจะมองเห็นสายหมอกก่อตัวที่หุบเขาเบื้องล่างมีความงดงามมาก และช่วงกลางคืนจะเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองของจังหวัดเชียงรายด้วยแสงไฟระยิบระยับสวยงาม หรือแม้กระทั่งฤดูฝนก็จะมีสายหมอกบางๆปกคลุมไปทั่วเหมือนกัน

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่นี่ก็มีให้ดูหรือจะเก็บภาพประทับใจไว้ในความทรงจำก็ได้ จากจุดนี้ยังมีหมู่บ้านยะฟูซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าลาหู่ที่ตั้งอยู่บนดอยสูง ห่างจากจุดชมวิวประมาณ 629 เมตร ซึ่งภายในหมู่บ้านยังมี โฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้พักอาศัย จากหมู่บ้านยะฟูตอนเช้าตรู่สามารถเดินลัดเลาะตามสันดอยเพื่อไปยังจุดชมวิวทะเลหมอกดอยบ่อแห่งนี้ได้เช่นกัน ลมหนาวพัดผ่าน ในบรรยากาศเย็นสบายที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และธรรมชาติรอบด้าน