ลุยตรวจสอบ 11 จุด ทั่วกรุง จับบ่อขยะเถื่อน 5 แห่ง

ลุยตรวจสอบ 11 จุด ทั่วกรุง จับบ่อขยะเถื่อน 5 แห่ง

ตำรวจป่าไม้ บุกตรวจสอบบ่อขยะเถื่อน ทั่วกรุง เข้าค้น 11 จุด สามารถจับกุมได้ 5 แห่ง ส่วนที่เหลือไหวตัวทันปิดบ่อหนี ด้านผู้ดูแลรับสารภาพ รับจ้างปรับที่ดิน คิดค่านำขยะมูลฝอยราคาคันละ 60 - 100 บาท

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ, พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายบ่อขยะเถื่อน จำนวน 11 จุด ทั่วกรุงเทพฯ แบ่งเป็น เขตคลองสามวา 3 จุด , เขตมีนบุรี 2 จุด,เขตลาดกระบัง 3 จุด, เขตสะพานสูง 1 จุด , เขตสายไหม 1 จุด และ เขตบึงกุ่ม 1 จุด 

หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อรับทิ้งขยะเถื่อน โดยไม่ได้รับการอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบการกระทำความผิด 5 จุด ส่วนอีก 6 จุด ไหวตัวทันปิดบริการไม่รับขยะ นอกจากนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบบ่อขยะบางแห่งพบว่า มีขยะถุงพลาสติก ขวดน้ำ เศษวัสดุก่อสร้าง อยู่ในบ่อน้ำ ซึ่งอยู่ข้างหมู่บ้านในลักษณะสร้างความเดือดร้อนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งให้กับบ้านเรือนละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

จากการสอบสวน ผู้รับดูแลบ่อขยะเถื่อนทั้ง 5 แห่ง จำนวน 5 คน รับสารภาพว่า ได้รับจ้างทำการปรับที่ดินจากเจ้าของที่ดิน และจะเปิดรับให้บุคคลทั่วไปนำขยะมูลฝอยมาทิ้ง โดยคิดค่านำขยะมูลฝอยในราคาคันละ 60 - 100 บาท เมื่อนำขยะมูลฝอยมาถมเต็มแล้ว ก็จะนำดินมาถมกลับทับขยะมูลฝอยด้านบน เพื่อความสวยงามของที่ดิน

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “รับดำเนินกิจการกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย โดยทำเป็นธุรกิจคิดค่าบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ดำเนินการตามกฎหมาย