โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

ครูสาวโวย ผู้รับเหมาก่อสร้างถนน สุดชุ่ย ขุดท่อระบายน้ำทิ้งไว้ โดยไม่มีตั้งป้ายแจ้งเตือน เลี้ยวรถพุ่งตกบ่อ หน้ารถพังยับ เสียหายกว่าแสน แถมไร้หน่วยงานเข้ามาเยียวยา

ทีมข่าวเนชั่นได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ทองสุ่น ป้องวันคำ อายุ 53 ปี อาชีพแม่บ้าน และ น.ส.ทรงพร ป้องวันคำ (ผู้เสียหาย) อายุ 31 ปี อาชีพครูสอนพิเศษ ว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน 3-กษ-43-กทม. เลี้ยวเข้าวัด และล้อรถเกิดพลัดตกลงท่อระบายน้ำ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีการติดป้ายเตือน 

โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

จนทำให้รถได้รับความเสียหาย บริเวณด้านหน้า หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานใดออกมารับผิดชอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณปากทางเข้าวัดบางจาก ถ.ชัยพฤกษ์ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และได้แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ทรงพร กล่าวว่า เหตุเกิดวันที่ 20 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถลงมาจากสะพานพระราม 4 เพื่อจะไปทำบุญที่วัดบางจาก และขณะกำลังจะเลี้ยวรถเข้าวัด ปรากฏว่า ตรงทางเลี้ยวไม่มีอะไรปิดกั้น มีแค่แบริเออร์ 2 แท่ง ส่วนตรงทางเลี้ยวเข้าวัด ก็ไม่มีป้ายเตือน หรือป้ายอะไรมาติด เพื่อบอกว่า เป็นเขตก่อสร้าง กระทั่งเมื่อตนเองเลี้ยวรถ จนทำให้รถไถล ตกลงไปในบ่อที่ขุดท่อระบายน้ำเอาไว้ โดยขณะนั้นขับมาด้วยความเร็ว ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โชคดีที่รถตกลงไปแค่ด้านหน้า ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองตกใจมาก

โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

“ขณะที่รถวิ่งตกลงไป จึงรีบลดกระจกลง แล้วคลานออกมาจากรถ เพราะประตูรถเปิดไม่ได้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า หลังเกิดเหตุได้กลับมายังจุดนี้อีกครั้ง และพบว่า ทางบริษัทเพิ่งจะนำป้ายแจ้งเตือนมาติดเอาไว้ หลังจากที่รถหลายคันต้องประสบอุบัติเหตุไปแล้ว วันนี้จึงได้มาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เนื่องจากจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมารับผิดชอบ โดยมีการโยนกันไปมา ระหว่างบริษัทผู้รับเหมา สุดท้ายจึงอยากฝากไปถึงหน่วยงาน ให้มาแก้ไข และออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย เพราะส่วนตัวแล้วไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีใคร เพียงแค่ต้องการให้รับผิดชอบ หรือมีการพูดคุยเจรจากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

น.ส.ทรงพร กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องนำรถยนต์ไปซ่อม และต้องทิ้งรถเอาไว้อู่ โดยทางอู่ได้ประเมินราคาในเบื้องต้นประมาณ 70,000 -120,000 บาท เพราะบริเวณด้านหน้าพังเสียหายทั้งหมด ตอนนี้ต้องนำรถไปทิ้งไว้ที่อู่ซ่อมรถยนต์ และเสียค่าคุ้มครองรถยนต์ทุกวัน เนื่องจากต้องรอความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

ขณะที่ น.ส.ทองสุ่น (แม่ของผู้เสียหาย) กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจมาก หลังจากทราบเรื่องว่า ลูกสาวประสบอุบัติเหตุ ซึ่งวันเกิดเหตุลูกสาวได้ไปสอนพิเศษเด็กนักเรียน กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ลูกสาวได้โทรศัพท์หาตน และบอกว่า จะไปไหว้พระทำบุญที่วัดบางจาก กระทั่งมาทราบเรื่องอีกครั้ง ก็ตอนที่ลูกสาวโทรศัพท์ มาบอกว่า รถได้ตกลงไปในบ่อ บริเวณทางเข้าที่มีการก่อสร้างท่อระบายน้ำ แต่ไม่มีการวางป้ายแจ้งเตือน ว่ามีการก่อสร้างตรงจุดเลี้ยว ซึ่งเป็นทางเข้าวัด

โวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย รถครูสาวพุ่งตกท่อระบายน้ำ พังยับที่นนทบุรี

“วันนี้จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โโยเฉพาะในตอนกลางคืน ก็พบว่า จุดเกิดเหตุอันตรายมาก ไฟส่องสว่างแทบไม่มี ป้ายแจ้งเตือน ก็ไม่มีไฟ ดังนั้น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ เร่งเข้ามาแก้ไขปรับปรุง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก”