เชื่อ! 'แป้ง นาโหนด' ยังมีชีวิตในป่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันล่าไม่หยุด

เชื่อ! 'แป้ง นาโหนด' ยังมีชีวิตในป่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันล่าไม่หยุด

เปิดข้อมูลล่าสุด ยังเชื่อ! 'แป้ง นาโหนด' ยังมีชีวิตในป่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันล่าไม่หยุด โฆษก ตร. ไม่ยืนยัน การติดต่อขอมอบตัว

ไม่หยุดปฏิบัติการไล่ล่า “แป้ง นาโหนด” จากพฤติการณ์หลบหนี ชี้เตรียมการเป็นอย่างดี ยังสามารถใช้ชีวิตรอดบนเทือกเขาบรรทัด ด้านโฆษก ตร. ไม่ยืนยัน การติดต่อขอมอบตัว รอตรวจสอบความชัดเจน

วันนี้ 20 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดไล่ล่านายชวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” บนเทือกเขาบรรทัด ยืนยันว่า ขณะนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีนโยบายที่จะยุติภารกิจการไล่ล่า เนื่องจาก "แป้ง นาโหนด" คือ ผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมหลบหนี เป็นบุคคลอันตรายมีการใช้อาวุธสงครามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ อาจเป็นอันตรายต่อประชาชน

ขณะนี้ จากหลักฐานต่าง ๆ ในระว่างปฏิบัติการไล่ล่า พบว่านายแป้งยังคงหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ยังไม่มีเหตุบ่งชี้ว่าลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ทุกหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ยังคงบูรณาการปิดล้อมพื้นที่เชิงเขา รอบหมู่บ้านเพื่อปิดเส้นทางหลบหนี

ส่วนความเป็นไปได้ที่ “แป้ง นาโหนด” หลบหนีออกนอกพื้นที่นั้น ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน แต่ยืนยันว่าตำรวจได้ปฏิบัติการอย่างเต็มที่และได้ปิดทางลงเขาโดยรอบแล้ว 

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ได้ปรับเปลี่ยนยุทธวิธีการติดตามตัวทุกวัน จากอุปสรรคในพื้นที่ อย่างสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไม่เอื้อต่อการปฏิบัติงาน เป็นต้น

พล.ต.ท.อิทธิพล มองว่า “แป้ง นาโหนด” ยังคงสามารถใช้ชีวิตรอดอยู่ในป่าได้ แม้เจ้าหน้าที่จะตัดวงจรการส่งเสบียงไปแล้ว เนื่องจากนายแป้งได้เตรียมการเพื่อหลบหนีอยู่ในป่าไว้เป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่นายแป้งหลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อช่วงเที่ยงคืนนั้น ก็พบว่านายแป้งได้มุ่งหน้าไปหลบหนีบนเขา โดยไม่มีการแวะนอกเส้นทางอื่น

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีผู้ติดต่อไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอมอบตัวเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานั้น ยังไม่ยืนยันว่า บุคคลที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวเป็นใคร และบุคคลที่จะขอเข้ามอบตัวนั้นเป็นใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน