ร้องเอาผิด 6 เพจเฟซบุ๊ก โจมตี 'น้องไนซ์ นิรมิต เทวาจุติ' เป็นศาสดาองค์ใหม่

ร้องเอาผิด 6 เพจเฟซบุ๊ก โจมตี 'น้องไนซ์ นิรมิต เทวาจุติ' เป็นศาสดาองค์ใหม่

กลุ่มญาติธรรม “น้องไนซ์ นิรมิต เทวาจุติ” เข้าแจ้งตำรวจ ปอท. เอาผิด 6 เพจเฟซบุ๊กปลอมบิดเบือน-โจมตีกล่าวหาตั้งตัวเป็นศาสดาองค์ใหม่ ทำให้เกิดความเสียหาย ถูกผู้ไม่รู้ดูหมิ่นเกลียดชัง

ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ พร้อมด้วยกลุ่มญาติธรรมของ ”น้องไนซ์ นิรมิต เทวาจุติ” กว่า 50 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหากลุ่มบุคคลที่สร้างเพจสื่อโซเชียลต่างๆ โจมตีน้องไนซ์ กล่าวหาตั้งตนเป็นศาสดาองค์ใหม่ เบี่ยงเบนคำสอนของพระพุทธเจ้า ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ถูกผู้ไม่รู้ดูหมิ่นเกลียดชัง 

นายธรรมราช เปิดเผยว่า พวกตนเข้ามาแจ้งความครั้งนี้ ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เท่าที่พบทางเฟซบุ๊กนั้น มีอยู่ประมาณ 6 เพจ ที่พยายามตั้งชื่อกลุ่มให้เหมือนกับเพจจริงของไนซ์ แต่มีการตัดต่อภาพทำให้บิดเบือนจากข้อเท็จจริง เพราะเพจของไนซ์นั้น มีการสั่งสอนไปตามแนวทางของพุทธเจ้าทุกอย่าง ไม่มีการบิดเบือนใด ๆ ทั้งสิ้น 

แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุกลับมีการตัดต่อ มีการนำภาพของน้องไนซ์ไปทำให้ดูเหมือนคล้ายภาพของพระพุทธเจ้า ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะน้องไม่เคยตั้งตัวเป็นศาสดาใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งยังเป็นเยาวชนที่ควรจะได้รับการดูแลตามกฏหมายอีกด้วย 

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องเอาไว้ ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งดำเนินการ