คุมตัวโจ๋ 16 สอบ เพื่อนซัดมือยิงเด็ก 15 ดับ ชี้หัวโจกเป็นหลานนักร้องดัง

คุมตัวโจ๋ 16 สอบ เพื่อนซัดมือยิงเด็ก 15 ดับ ชี้หัวโจกเป็นหลานนักร้องดัง

ตำรวจคุมตัวโจ๋ 16 ต้องสงสัยยิงปืนใส่เด็ก 15 ดับ รับสารภาพขณะเกิดเหตุยิงปืน 1 นัดแต่ไม่ได้ยิงใส่ผู้ตาย ตร.ไม่ปักใจเชื่อ หลังกลุ่มเพื่อนซัดทอดเป็นผู้ก่อเหตุหลังเกิดเหตุคุมตัวโจ๋ได้หลายสิบคนตั้งแต่ 15-18 ปี คุมตัวทำประวัติ ขณะหัวโจกฝ่ายก่อเหตุเป็นหลานชายนักร้องดัง

ภายหลังเกิดเหตุ 2 แก๊งโจ๋ คู่อริกันมานาน ท้าทายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนยกพวกขว้างระเบิดปิงปองหน้าบ้านหลายวัน จากนั้นได้เรียกพรรคพวกลุยปะทะ ทั้งขว้างระเบิด สาดกระสุนใส่กัน สุดท้ายเด็กนักเรียน ม.3 วัย 15 ปี ถูกยิงตาย 

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ร่วมกับ ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 4 และตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ควบคุมตัว นายเกียร์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายมีม อายุ 15 ปี เสียชีวิต จากเหตุยกพวกตะลุมบอนกัน บริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มาสอบปากคำที่ สน.ประเวศ กทม.

จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่า ในขณะเกิดเหตุได้ยิงปืนไป 1 นัด เเต่ไม่ได้ยิงไปที่ผู้ตาย ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการสอบปากคำวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ หลายคนให้การตรงกันว่า นายเกียร์เป็นผู้ที่ยิงปืนใส่ผู้ตาย ซึ่งตำรวจได้นำตัวนายเกียร์ พร้อมเพื่อนคน ไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าไปค้นหาจุดใด 

ด้าน พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้ไปประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ประเวศ โดยไม่ได้ตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนแต่อย่างใด บอกสั้นๆว่า พรุ่งนี้ (15 พ.ย.) คดีจะมีความชัดเจนมากขึ้น

มีรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเกือบ 20 คน ในขณะที่ฝ่ายผู้ตายได้ควบคุมตัววัยรุ่นมาสอบปากคำเกือบ 10 คน อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 15 ถึง 18 ปี จึงได้ทำประวัติทั้งหมดไว้ โดยหัวโจกฝ่ายผู้ก่อเหตุนั้น เป็นหลานชายของนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง