บุกค้นบ้าน อดีต สจ.พัทลุง พบชื่อใบอนุญาตปืน M16 'เสี่ยแป้ง' ใช้หนี

บุกค้นบ้าน อดีต สจ.พัทลุง พบชื่อใบอนุญาตปืน M16 'เสี่ยแป้ง' ใช้หนี

กองปราบ-บช.ภ.8 บุกค้นบ้าน อดีต สจ. พื้นที่พัทลุง หลังพบมีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืน เอ็ม16 ที่ตรวจยึดกลางเขาบรรทัด ขณะไล่ล่าตามตัว “เสี่ยแป้ง” พร้อมยึดไรเฟิลอีก 1 กระบอก เผยเคยไปเยี่ยมผู้ต้องหาที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ กก.สส.ภ.8 เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของอดีต สจ.พัทลุง ที่ในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อค้นหาพยานหลักฐานบางอย่าง

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่าน ตำรวจชุดไล่ล่าติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ตรวจยึด อาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่บริเวณเขาบรรทัด จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจากการตรวจสอบเลขที่ปรากฏบนอาวุธปืนพบว่า ตรงกับกับเลขทะเบียนอาวุธปืนที่ อดีต สจ. เคยขอใบอนุญาตไว้

จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลเข้าค้นบ้านพักของอดีต สจ. จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนยาวลูกซอง 1 กระบอก และปืนยาวไรเฟิล ขนาด 5.56 NATO ยี่ห้อ BARRETT อีก 1 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนยาวไรเฟิล ที่ตรวจพบ มีเลขทะเบียนตรงกับอาวุธปืน M16 ที่ตำรวจตรวจพบขณะไล่ล่าเสี่ยเเป้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐาน ภ.9 และมีการเชิญตัวอดีต สจ. ไปยัง สภ.เขาชัยสน เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ จากการสืบสวนยังพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า อดีต สจ. เป็นผู้ใหญ่ที่เสี่ยเเป้งให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนที่เสี่ยแป้งจะก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาล อดีต สจ. อ้างว่าตนได้มีการเดินทางไปเยี่ยมเสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาลจริง แต่ตนเดินทางไปเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาของเสี่ยแป้งเพียงเท่านั้น

สำหรับประวัติของอดีต สจ.ในพื้นที่หลายสมัย ก่อนจะลาออกมาลงสมัครนายกเทศมนตรี แต่ไม่ได้รับเลือก