รวบมือปืนคนสุดท้าย ถูกว่าจ้างฆ่าเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ที่ดิน คดีดังชลบุรี

รวบมือปืนคนสุดท้าย ถูกว่าจ้างฆ่าเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ที่ดิน คดีดังชลบุรี

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบมือปืนคนสุดท้าย หลังถูกว่าจ้างให้มาฆ่า เหตุขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่ดิน คดีดังชลบุรี

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายพนมฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านค้าในพื้นที่ ถ.เนื่องจำนง ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ขณะที่ผู้เสียหายขับรถยนต์จะไปรับลูกที่โรงเรียน เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะขับสวนมา และจอดรถจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ลงจากรถ แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ผู้เสียหาย จำนวนกว่า 10 นัด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส และรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากนั้นผู้เสียหายได้ขับรถยนต์หลบหนีเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผู้เสียหายเชื่อว่าสาเหตุมาจากการขัดแย้งผลประโยชน์ที่ดินที่มีปัญหามาโดยตลอด กลุ่มผู้ต้องหาจึงถูกว่าจ้างให้มาฆ่าผู้เสียหาย

ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุจำนวนทั้ง 3 ราย โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไปแล้ว 2 ราย เหลือเพียงนายพนมฯ ที่ยังคงหลบหนีอยู่ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเมื่อปีต้น 2565 เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 10 กว่านัด เนื่องจากโกรธเคืองภรรยาเป็นเหตุให้เพื่อนบ้านเดือดร้อนได้รับความเสียหายและถูกดำเนินคดีที่ สภ.เกาะจันทร์ มาแล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนแหล่งกบดานจึงนำกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหายืนอยู่ที่รถยนต์บริเวณ ถ.เนื่องจำนง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาและทำการตรวจค้นผู้ต้องหา พบอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนบรรจุเต็มแมกกาซีน จำนวน 2 แมกกาซีน และกระสุนปืนอีก 9 นัด ภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์รอง ผกก.3 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.วัตรสัณห์ เนตรหาญ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ดำเนินการ