นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ทุ่งดอกปอเทืองคึกคัก

เช็คอินรับลมหนาวที่ไร่ธรรมชัย นครสวรรค์ เปิดเที่ยวทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน สร้างรายได้กันอย่างคึกคัก

วันนี้ (12 พ.ย. 66) นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดนครสวรรค์ และใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของทุ่งดอกปอเทือง ที่กำลังออกดอกเหลืองอร่ามติดเนินเขากว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ของนายประจักษ์ ธรรมชัย เกษตรกรในพื้นที่ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรหันมาทำไร่ปอเทืองเพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวมากว่า 8 ปี และทุกๆ ปี ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวสนใจเข้าเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ทุ่งดอกปอเทืองคึกคัก
 

นายประจักษ์ ธรรมชัย เกษตรกรในพื้นที่ บอกว่า ปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่การปลูกต้นปอเทืองอีกนับสิบไร่ รวมพื้นที่แล้วจำนวนประมาณ 55 ไร่ พร้อมปลูกต้นคอสมอส ต้นสร้อยไก่และดอกทานตะวันเพิ่มขึ้นอีก ในขณะเดียวกันก็นำบอลลูนและหินสีวางเป็นจุดเช็คอินเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีมุมถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น ส่วนความพิเศษของทุ่งปอเทืองแห่งนี้ นอกจากจะได้เห็นความกว้างใหญ่ของทุ่งปอเทืองที่มีสีเหลืองอร่ามไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยังมีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ซึ่งสามารถเพิ่มเติมความสวยงามในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปเก็บความงดงามของสถานที่นำไปโพสต์โชว์ลงในโซเชียลเพื่อแบ่งปันความงดงาม ซึ่งถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ของอำตากฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทุกปีจะมีชาวบ้านนำสินค้าพื้นถิ่นรวมถึง อาหาร เครื่องดื่ม มาตั้งจุดขาย สร้างรายได้กันอย่างคึกคัก
 

โดยในปีนี้ ได้ทำการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่11พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งดอกของปอเทืองที่บานในช่วงนี้จะสามารถเปล่งความงามเหลืองอร่ามไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม 2566 และคาดว่ากระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวยังให้ความสนใจอยู่เหมือนเดิมโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก.