สาเหตุอุบัติเหตุรถเมล์สาย 1-44 (43) มีนบุรี-หัวลำโพง พลิกตะแคง เจ็บ 11

สาเหตุอุบัติเหตุรถเมล์สาย 1-44 (43) มีนบุรี-หัวลำโพง พลิกตะแคง เจ็บ 11

บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ออกแถลงการณ์จากกรณี อุบัติเหตุรถเมล์สาย 1-44 (43) หรือสาย 113 เดิมเส้นทาง มีนบุรี-หัวลำโพง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 รายนั้น เผยเหตุเกิดจากกระจกรถขึ้นฝ้าส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่

บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ออกแถลงการณ์จากกรณี อุบัติเหตุรถเมล์สาย 1-44 (43) หรือสาย 113 เดิมเส้นทาง มีนบุรี-หัวลำโพง ที่เกิดขึ้นบริเวณรามคำแหงช่วงแยกบ้านม้า ถนนกาญจนาภิเษก ซอยรามคำแหง 147 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 รายนั้น เผยเหตุเกิดจากกระจกรถขึ้นฝ้าส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่

จากกรณี "รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า" (รถเมล์ไฟฟ้า) สาย 113 มีนบุรี-หัวลำโพง หมายเลขปฏิรูป 1-44(43) เกิดอุบัติเหตุบริเวณรามคำแหง ช่วงแยกบ้านม้า ถนนกาญจนาภิเษก ซอยรามคำแหง 147 ซึ่งเป็นรถเมล์ในเครือบริษัทฯ ได้เสียหลักพลิกตะแคงในช่วงคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.66) นั้น

บริษัทฯได้ส่งทีมงานเข้าไปดูแลนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 11 คนรวมพนักงานขับรถ ไม่มีผู้ได้รับบาดรุนแรง อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯขออภัยกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ขอรับผิดชอบค่าเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ได้ตรวจสอบพบว่า บริเวณกระจกของตัวรถขึ้นฝ้า เนื่องจากสภาพอากาศในตัวรถค่อนข้างเย็น ซึ่งภาพภายในรถได้เผยให้เห็นว่าพนักงานขับรถ ได้ใช้วิธีเปิดที่ปัดน้ำฝนตลอดช่วงการขับขี่บนเส้นทางดังกล่าว แต่ไม่ได้เปิดระบบไล่ฝ้าภายใน ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง จนขับรถขึ้นไปปีนฟุตพาท กระทั่งรถพลิกตะแคง

ทางบริษัทฯจะเน้นย้ำเรื่องการใช้งานอุปกรณ์ประจำตัวรถ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ในภาวะฉุกเฉินให้เแก่พนักงานใหม่มากขึ้น พร้อมบังคับใช้มาตรการของทางบริษัทต่อไป และเข้มงวดกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนของการเดินรถให้มีความระมัดระวังต่อการปฏิบัติงานมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 

สาเหตุอุบัติเหตุรถเมล์สาย 1-44 (43) มีนบุรี-หัวลำโพง พลิกตะแคง เจ็บ 11