อัปเดต! เหตุถนนยุบตัว กฟน. ยัน ฝาท่อร้อยสายไฟได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้

อัปเดต! เหตุถนนยุบตัว กฟน. ยัน ฝาท่อร้อยสายไฟได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้

อัปเดต! เหตุถนนยุบตัว ล่าสุด "สถิตย์ พงศธรวิบูลย์" ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟ้านครหลวง (กฟน.) ยืนยัน การก่อสร้างฝาท่อร้อยสายไฟได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้

วันนี้ (8 พ.ย. 66) ความคืบหน้าเหตุ ถนนบริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 ถนนสุขุมวิท ขาเข้า แขวงบางจาก เขตพระโขนง เกิดการยุบตัวเป็นหลุมความยาวประมาณ 5 เมตร ความกว้าง 3 ช่องจราจร มีรถบรรทุก 10 ล้อ ตกหล่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย และยังส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ต้องแจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง

อัปเดต! เหตุถนนยุบตัว กฟน. ยัน ฝาท่อร้อยสายไฟได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้
 

นายสถิตย์ พงศธรวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟ้านครหลวง ให้ข้อมูลว่า บ่อสายไฟใต้ดินบริเวณนี้ เป็นบ่อที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งทำฝาปิดเเผ่นคอนกรีตหุ้มขอบเหล็ก เป็นการวางไว้ชั่วคราว ให้รถผ่านไปมาได้ เนื่องจากจะทำงานได้เฉพาะเวลากลางคืน กลางวันจากต้องเปิดถนนสัญจร ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์
 

นายสถิตย์  ยืนยันว่า การก่อสร้างได้มาตรฐาน เเต่ละบ่อเเต่ละท่อ จะรับน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน เวลาจะสร้างจะต้องมีการตรวจสอบ คำนวณการรับน้ำหนักของรถบรรทุก มีการสำรวจ คำนวณวัดน้ำหนัก สำรวจชั้นดิน ความหนาเเน่น ของดิน นำค่าเฉลี่ยการรองรับที่ได้ นำไปออกเเบบฝาบ่อพัก หลังจากนี้จะต้องเปลี่ยนคานใหม่  การนำสายไฟลงดิน เป็นนโยบายของภาครัฐ เเละการไฟฟ้านครหลวง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์  เเบบนี้ คงต้องตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุว่า โอกาสเกิดจากอะไรได้บ้าง