รวบหนุ่มแสบแอบอ้างผู้มีชื่อเสียง หลอกสั่งวัสดุก่อสร้างแล้วเชิดหนี

รวบหนุ่มแสบแอบอ้างผู้มีชื่อเสียง หลอกสั่งวัสดุก่อสร้างแล้วเชิดหนี

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบแอบอ้างผู้มีชื่อเสียง หลอกสั่งวัสดุก่อสร้างแล้วเชิดหนี

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุมนายพชรพล กระทำความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น และในขณะออกเช็คไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้”

สถานที่จับกุม บริเวณภายในซอยราษฎร์พัฒนา 14 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายปูนซีเมนต์  ถูกผู้ต้องหาประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง อ้างว่ารู้จักกับผู้ว่าฯ กทม. และผู้มีชื่อเสียง ทำการหลอกสั่งปูนซีเมนต์ให้ไปเทพื้นที่บริษัทฯ ของผู้ต้องหาในราคาประมาณ 540,000 บาท แต่ปรากฎว่าผู้ต้องหาไม่จ่ายเงิน 

เมื่อผู้เสียหายทวงถาม ก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา นอกจากนี้ยังหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินค่าวัสดุก่อสร้างให้กับผู้ต้องหาอีกหลายครั้ง เป็นเงินหลายแสนบาท จึงเข้าแจ้งความเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีและมาปรากฏตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงออกตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหา พร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. สั่งการให้  พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.1 บก.ป.