เด็กหญิง 13 สารภาพ โชเฟอร์รถตู้ไม่ได้ขืนใจ รอข้อมูลสหวิชาชีพ

เด็กหญิง 13 สารภาพ โชเฟอร์รถตู้ไม่ได้ขืนใจ รอข้อมูลสหวิชาชีพ

ผกก.สน.บางกอกใหญ่ รอข้อมูลสหวิชาชีพหลังสอบเด็ก 13 สารภาพกุเรื่อง โชเฟอร์รถตู้ไม่ได้ขืนใจ

จากเหตุการณ์เด็กหญิงวัย 13 ปี อ้างว่าถูกคนขับรถตู้ขืนใจ ขณะนั่งโดยสารรถตู้จาก จ.ขอนแก่น เข้ามาหาพ่อแม่ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ โดยทางญาติได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ 2 พื้นที่ สภ.แวงน้อย และ สน.บางกอกใหญ่ 

ล่าสุดมีรายงานว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวได้รับว่า คนขับรถตู้ไม่ได้ขืนใจ เป็นการกุเรื่องขึ้นมา ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.คงศักดิ์ ปานน้อย ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ระบุว่า ในการทำงานด้านการสอบสวนเด็กหญิงผู้เสียหายนั้น เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ สภ.แวงน้อย ล่าสุดยังไม่มีได้มีการประสานข้อมูล คาดว่าจะต้องรอหลังจากที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวก่อนว่า ทางสหวิชาชีพที่เข้าสอบปากคำผู้เสียหายได้ข้อมูลอะไรมาบ้าง ใครเป็นคนกระทำ เหตุเกิดที่ไหน พฤติการณ์เป็นอย่างไร หลังจากได้ข้อมูลเหล่านี้มาแล้วจะรีบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

“หลังเกิดเหตุพ่อและแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เดินทางไปเฝ้าลูกสาวที่จังหวัดขอนแก่น ถ้าหากมีการประสานมาว่าเป็นการก่อเหตุในพื้นที่ทางเราจะรีบดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อนำตัวคนผิดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 66 จากกรณีเหตุสะเทือนใจ เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกโชเฟอร์รถตู้โดยสารหื่น มอมยาข่มขืนบนรถ หลังพ่อแม่เด็กจ้างรถตู้คันดังกล่าวรับมาจาก จ.ขอนแก่น มาหาพ่อแม่ที่ย่านบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ 

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบช.ภ.4. เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งรัดสั่งการให้ สภ.แวงน้อย รวมทั้งบก.ภ.จว. ขอนแก่น และบก.สส.บช.ภ.4 สอบสวนสืบสวนเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว

พล.ต.ท.สรายุทธ ระบุอีกว่า ล่าสุดได้กำชับสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.แวงน้อย ไปสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ยังไม่สามารถสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหายได้ เนื่องจากเด็กยังมีอาการหวาดผวาจากเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ 

ส่วนพื้นที่ที่เกิดเหตุนั้นจะอยู่ในเขตพื้นที่ สน.บางกอกใหญ่ หรือพื้นที่อื่น นั้น เรื่องนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนประสานเร่งรัดข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับคดีแล้ว คาดจะมีความชัดเจนในไม่ช้านี้

“สำหรับโชเฟอร์รถตู้โดยสารต้องสงสัยรวมทั้งรถตู้คันที่ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.4 สืบสวนตรวจสอบจนรู้หมดแล้วว่าเป็นใครรถอยู่ที่ไหน รอแค่ว่า ถ้าพนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ ขออำนาจศาลออกหมายจับได้เมื่อไหร่ ตำรวจ บช.ภ..4.สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที”

พล.ต.ท.สรายุทธ ระบุอีกว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ จะไปตรวจดูความคืบหน้าคดีที่สภ.แวงน้อย รวมทั้งไปเยี่ยมพูดคุยกับครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหายด้วยตัวเอง เพื่อให้ความมั่นใจกับครอบครัวเด็กหญิงผู้เสียหายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่ในการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้อย่างแน่นอน