จับแม่ค้าเก๊ อ้างสามีป่วยหลอกขายของ แต่เชิดเงินหนีไม่ส่งของ

จับแม่ค้าเก๊ อ้างสามีป่วยหลอกขายของ แต่เชิดเงินหนีไม่ส่งของ

ตำรวจรวบแม่ค้าเก๊ อ้างสามีป่วยเพื่อหลอกขายของ แต่สุดท้ายเชิดเงินหนี ไม่ส่งของให้ตามที่ตกลง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)  ร่วมกันจับกุม นางอโณมา ความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

สถานที่จับกุม ริมถนนพระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้หลอกขายเสื้อผ้า และกระเป๋าแบรนด์แนม ผ่านทางแอปพลิเคชัน จนมีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ยอดรวมกว่า 40,250 บาท 

โดยใช้พฤติกรรมหลอกลวงแบบเดียวกันอ้างว่าตนเอง หรือสามีป่วย ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จำเป็นต้องใช้เงิน และเสนอขายสินค้าให้กับผู้เสียหาย ในราคาพิเศษ เมื่อโอนเงินค่าสินค้าไปแล้ว ไม่ได้รับสินค้า และติดต่อผู้ต้องหาไม่ได้ จึงมีผู้เสียหาย มาร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.1 บก.ปคบ. 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่หน้าวัดเจดีย์หลวง ถนนพระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นำส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รรท.ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และ ว่าที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.