โจรควงมีดแทงเหยื่อสาว ชิงทรัพย์กลางห้างดัง ตร.จับอ้างอารมณ์ชั่ววูบ

โจรควงมีดแทงเหยื่อสาว ชิงทรัพย์กลางห้างดัง ตร.จับอ้างอารมณ์ชั่ววูบ

ตำรวจบุกรวบโจรคาห้องเช่าย่านสะแกงาม หลังควงมีดแทงเหยื่อสาว จี้ชิงทรัพย์กลางลานจอดรถห้างดัง ย่านพระราม 2 ได้เศษเงินเหรียญร้อยกว่าบาท 

ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย บอกเล่าเหตุการณ์ หลังถูกคนร้ายบุกใช้อาวุธมีดทำร้าย โดยได้ไปเพียงเศษเหรียญร้อยกว่าบาท พร้อมระบุ ให้ผู้หญิงระวังไปไหนมาไหนคนเดียว เราแค่ไปออกกำลังกายเฉยๆ เสร็จแล้วก็เดินไปลานจอดรถ ยังมีคนมาแทงเราได้เลย สติสำคัญมาก อย่าทำตามถ้าคนร้ายต้อนเราไปที่ลับ โดยเลือกที่จะยื้ออยู่ในที่โล่งแจ้งมีโอกาสรอดมากกว่า เหตุเกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถ ในห้างสรรพสินค้า ย่านพระราม 2 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ตุลาคมนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รรท. ผบก.บก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 นำกำลังจับกุมตัวนายนิกร อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุไว้ได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยสะแกงาม 14 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

พร้อมด้วยของกลางเป็น หมวกปีกสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ หมวกแก๊ปสีเขียวจำนวน 1 ใบ เสื้อคอปกสีแดงจำนวน 1 ตัว เสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาวสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำจำนวน 1 ตัว เข็มขัดผ้าสีฟ้าจำนวน 1 เส้น รองเท้าผ้าใบสีดำจำนวน 1 คู่ และมีดพับสีดำจำนวน 1 เล่ม

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุนั่ง วินจักรยานยนต์รับจ้างมาจากซอยสะแกงาม 14 มาลงด้านหลังตลาดมีสุข จากนั้นเดินเท้าขึ้นสะพานลอยข้ามฝั่งมายังป้ายรถประจำทางหน้าห้างบิ๊กซีพระราม 2 ขาเข้า แล้วนั่งรถประจำทางสาย 140 มาลงบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2

จากนั้น เดินเข้ามาภายในห้างเพื่อก่อเหตุ หลังจากก่อเหตุวิ่งออกจากห้างไป ก่อนที่จะโดยสารรถแท็กซี่หลบหนีไปทางถนนพระราม 2 ตำรวจได้เร่งแกะรอยจากภาพวงจรปิดและข้อมูลจนพบว่า ผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยสะแกงาม 14 เจ้าหน้าที่จึงได้นำกลังเข้าไปตรวจสอบพบ นายนิกร นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวทำการจับกุมไว้ได้

มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้มานั่งรอเหยื่อที่บริเวณหน้าฟิตเนส เมื่อเห็นเหยื่อเดินออกมาตามลำพัง จึงได้เดินตามสะกดรอยไปจนถึงลานจอดรถ ก่อนที่ใช้มีดชิงทรัพย์ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ไม่มีการเตรียมการมาก่อน โดยก่อเหตุเพียงครั้งแรก ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายผู้เสียหาย เลยพลั้งมือทำมีดไปโดนผู้เสียหายบาดเจ็บ ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายทั่วไป ไม่ได้ไปเสพยาเสพติด หรือเล่นพนัน ส่วนบัตรเครดิตของผู้เสียหายได้โยนทิ้งระหว่างทาง และก่อนถูกจับกุมกำลังจะขับรถไปหาแม่ที่ จ.ขอนแก่น แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

สำหรับผู้เสียหายขณะนี้ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บ และได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า เราปวดตัวปวดแผลมากไม่ได้นอนมา2คืนแล้วก็อยู่ สน.ทั้งวันทั้งคืน ขอโทษที่ไม่ได้คุยสายกับใครเลย แล้วก็ขอบคุณมากๆกับความเป็นห่วงนะคะ พรุ่งนี้หรือมะรืนเราค่อยเล่าเหตุการณ์อุทาหรณ์ให้ฟังทีเดียวนะ เราคิดว่าจะเล่าเป็นคลิปเสียงแทนนะ ขอบคุณนะคะ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด นำตัวมายัง สน.ท่าข้าม ก่อนให้ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวที่โรงพัก จากนั้นก็ได้คุมตัวคนร้ายส่งศาลอาญาธนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย