เครื่องเล่นหมึกยักษ์หลุด ใต้สะพานพระราม 8 ลูกค้ากระแทกพื้นเจ็บ 3 ราย 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์หลุด ใต้สะพานพระราม 8 ลูกค้ากระแทกพื้นเจ็บ 3 ราย 

เตือน เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานสวนสนุกริมน้ำ ใต้สะพานพระราม 8 แขนยึดหมุนระบบไฮโดรลิคเกิดชำรุด ขณะลูกค้านั่งเล่นอย่างสนุกสนาน เกิดร่วงหล่นลงพื้นเจ็บ 3 ราย ผู้จัดการแจง ทดสอบระบบก่อนเล่นปกติดี เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก เผยนำเข้าจากอิตาลี

เหตุการณ์ เครื่องเล่นหมึกยักษ์ ภายในสวนสนุกเกิดชำรุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  กลางดึกที่ผ่านมา  ร.ต.อ.วรธน อิ่มวิทยา รอง สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน กทม. รับแจ้งมีเครื่องเล่นภายใน งานสวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair. ซึ่งจัดขึ้นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.เกิดชำรุดระหว่างให้บริการ ทำให้มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนหย่อมริมน้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8 ตรงจุดที่จัดวางเครื่องเล่นหมึกยักษ์ ชื่อ Polipo ซึ่งมีลักษณะเป็นแขนยึดจากจุดหมุนตรงศูนย์กลาง ออกมาจำนวน 5 แขน แต่ละแขนมีที่นั่งให้บริการลูกค้า 4 ตัว โดยนั่งได้ตัวละ 2 คน

จากการตรวจสอบพบว่ามีอยู่แขนหนึ่ง ระบบโช๊คอัพไฮโดรลิค ได้รับความเสียหาย ทำให้ตกลงสู่พื้นล่างทำให้ผู้ใช้บริการขณะเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ เคล็ดขัด ยอกและมีแผลถลอก ทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย

  • ด.ญ.ภัค (นามสมมติ)  อายุ 14 ปี
  • น.ส.ปิยวรรณ อายุ 24 ปี
  • น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 29 ปี 

เบื้องต้นทั้งหมดถูกนำส่งไปปฐมพยาบาลที่ รพ.เจ้าพระยา

จากการสอบถาม นายสมชาย ชัยดี อายุ 42 ปี ผู้จัดการทั่วไป ของ Siam Carnival Funfair. เปิดเผยว่า เครื่องเล่นดังกล่าวบริษัทได้มีการนำเขาจากประเทศอิตาลี ซึ่งจะมีระบบเซฟตี้รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ทำให้ตอนเกิดอุบัติเหตุ เครื่องหยุดทำงานทันที และไม่มีลูกค้าหลุดออกจากที่นั่ง

“การเกิดเหตุการณ์วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ที่สำคัญก่อนเปิดให้บริการได้ทำการทดสอบก่อนซึ่งพบว่าระบบเป็นที่เรียบร้อยเหมือนทุกครั้ง  หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่าเหล็กยึดหนาประมาณ 50 มิลลิเมตรเกิดร้าว จึงทำให้ที่นั่งหลุดลงมา เคราะห์ดีมีลูกค้าบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3-4 ราย ซึ่งทางบริษัทรับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินหากพบว่าได้รับความเสียหาย”

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกภาพถ่าย เครื่องเล่นดังกล่าว พร้อมกับไปสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และจะมีการเรียกผู้รับผิดชอบทั้งหมดมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับเครื่องเล่นดังกล่าวนั้น หลังเกิดเหตุทางผู้ดูแลได้นำเครนมายก และแจ้งว่าปิดให้บริการเป็นการถาวร ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ยังคงให้บริการต่อ จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้