ชาวบ้านพูด! นายกแม๊ก ลูกเขยรัฐมนตรี ชาดา ไทยเศรษฐ์ ปมถูกจับเรียกเงินสินบน

ชาวบ้านพูด! นายกแม๊ก ลูกเขยรัฐมนตรี ชาดา ไทยเศรษฐ์ ปมถูกจับเรียกเงินสินบน

ความเคลื่อนไหวคดีดัง ชาวบ้านพูดถึง นายกแม๊ก วีระชาติ รัศมี ลูกเขยรัฐมนตรี ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ปมถูกจับเรียกเงินสินบน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อดูบรรยากาศตามจุดสำคัญต่างๆในพื้นที่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (24 ต.ค. 2566) ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ได้เข้าจับกุม นายวีระชาติ รัศมี หรือ นายกแม๊ก นายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าเทศบาลตลุกดู่ 2 ราย และประชาชนอีก 2 ราย 

ฐานเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี พร้อมยึดเงินของกลางเป็นเงินจำนวน 600,000 บาท 

ก่อนที่ นายวีระชาติ รัศมี หรือ นายกแม๊ก จะได้รับการประกันตัวออกมา เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (24 ต.ค. 2566) ทั้งนี้ นอกจาก นายวีระชาติ จะดำรงตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ ยังมีศักดิ์เป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย

โดยวันนี้ บรรยากาศที่บ้านพักของ นายวีระชาติ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นไปอย่างปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ส่วนบรรยากาศที่เทศบาลตำบลตลุกดู่นั้นก็เช่นเดียวกัน ทุกคนยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะที่โครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล ซึ่งก่อสร้างอยู่ภายในวัดเขาปฐวี หมู่ที่ 5 ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เป็นโครงการที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ นางนงเยาว์ ชาวบ้านหมู่ 10 ต.ตลุกดู่ และนายดิเรก ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ตลุกดู่ เล่าว่า ปกติแล้วนายวีระชาติ หรือ นายกแม๊ก เป็นคนดี เวลาชาวบ้านเดือดร้อนอะไรก็ให้การช่วยเหลือตลอด ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่มา ก็ไม่เคยเห็นว่าทำเรื่องเสื่อมเสียอะไร 

ส่วนเรื่องทุจริตตามที่เป็นข่าว ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็ต้องแยกแยะออกไปตามเรื่อง หากผิดจริงตามข้อกล่าวหาก็ขอให้เป็นเรื่องของกฏหมายดำเนินการ