ระดม ตร.มือดี ล่า 'เสี่ยแป้ง' มั่นใจกบดานพัทลุง แฉซ้ำพฤติกรรมแสร้งป่วย

ระดม ตร.มือดี ล่า 'เสี่ยแป้ง' มั่นใจกบดานพัทลุง แฉซ้ำพฤติกรรมแสร้งป่วย

ระดมตำรวจมือดีร่วม 50 ชีวิต ผนึกกำลังไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" พร้อมทีมงานช่วยเหลือการหลบหนี มั่นใจฝังตัวกบดานพื้นที่พัทลุงไม่ออกนอกประเทศ ทิ้งรถ จ.สตูล แค่แผนลวง แฉซ้ำพฤติกรรมทำเนียนแสร้งป่วย

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร. และรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมคณะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย โดยมีการเรียกประชุมตำรวจทั้ง 11 สภ. ร่วมชุดสืบสวนสอบตำรวจภูธรจังหวัดตำรวจภาค 8,ภาค9  และตำรวจกองปราบปรามร่วม 50 คน ที่เน้นย้ำให้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและช่วยเหลือนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ที่นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจพบความเคลื่อนไหวของรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหา "เสี่ยแป้ง" เป็นรถยนต์เก๋งสีดำ และรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ในพื้นที่อ.กงหรา และอ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งหมดยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศแต่ยังคงกบดานในพื้นทั้ง จ.พัทลุง และจ.สตูล

ส่วนรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ที่มีการตรวจพบในพื้นที่ จ.สตูลนั้น ล่าสุดตำรวจมีข้อมูลว่ารถคันดังกล่าวมีนายจักรี หรือ "บิ๊ก" เป็นคนขับไปยัง จ.สตูล เพื่อล่อลวงเจ้าหน้าที่ว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านเท่านั้น โดยเส้นทางการหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลการใช้รถขับจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช มาทางอ.เชียรใหญ่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และเข้ามาทางบ้านแหลมโตนด อ.ควนขนุน อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ จากนั้นข้อมูลได้หายไป ขณะที่รถมิตซูบิชิสีขาวได้ขับต่อไปมุ่งหน้า จ.สตูล  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติกรรมของ "เสี่ยแป้ง" นั้น แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่ "เสี่ยแป้ง" ถูกคุมขังในเรือนจำกลางพัทลุงนั้น เคยมีพฤติกรรมเสแสร้งแกล้งทำป่วยบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้เคยแสร้งป่วยในศาลมาแล้ว และเคยเข้ารักษาตัวในรพ.พัทลุงมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ประมาทส่งทีมเฝ้า 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถหลบหนีได้ จนเป็นมาตรการที่ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้เน้นย้ำและประสานงานผู้บัญชาการเรือนจำกลางพัทลุงห้ามประมาท และให้เข้มงวดการป้องกันการหลบหนี

โดยเฉพาะในช่วงการนำตัวเดินทางมาศาลจังหวัดพัทลุงนั้น จะมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบวางมาตรการการป้องกันการหลบหนี การชิงตัวนักโทษมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเกิดเหตุขึ้นจริงที่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ช่วยเหลือน่าจะมีมากกว่า 5 คน และมีความเป็นไปได้ที่มีอาวุธปืน และอาวุธปืนสงครามครบมือในการหลบหนี ทำให้ตำรวจชุดไล่ล่าจึงห้ามประมาทโดยเด็ดขาด 

ชาวบ้านรายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า การหลบหนีออกจาก โรงพยาบาลของนักโทษคนดังกล่าวเหมือนการปล่อยเสือเข้าป่า ทำให้ชาวบ้านกลัวความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจาก "เสี่ยแป้ง" มีนิสัยโหดร้าย มีชั้นเชิงแพรวพราว และมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตำรวจด้วย

ล่าสุดกลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้ประสานงานไปยัง น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. เพื่อนำเรื่องดังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว