ผบ.ตร.-ผู้การกองปราบ สั่งล่า 'แป้ง นาโหนด' เบาะแสซุกพัทลุง

ผบ.ตร.-ผู้การกองปราบ สั่งล่า 'แป้ง นาโหนด' เบาะแสซุกพัทลุง

คดีดัง ผบ.ตร.-ผู้การกองปราบ สั่งล่า 'แป้ง นาโหนด' เบาะแสซุกพัทลุง เปิดคลิปอีกมุม นาทีเสี่ยแป้งหลบหนี

ภายหลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้เร่งติดตามจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ “แป้ง นาโหนด” หลังหลบหนีการควบคุมระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา 

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ “กองปราบ” พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตนสั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.6 บก.ป.) จัดกำลังชุดสืบสวนแกะรอยการหลบหนีแล้ว

เนื่องจาก "เสี่ยแป้ง" ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.พัทลุง จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ที่มีความชำนาญ และมีผลงานปราบปรามกับกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่มาโดยตลอด คาดว่า น่ามีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ระบุ ล่าสุด จากการตรวจสอบพบผู้ให้ความช่วยเหลือ “เสี่ยแป้ง” ในการหลบหนีไม่ต่ำกว่า 4 คน โดยตัวนายเชาวลิต หรือ “เสี่ยแป้ง” จากการประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 (บก.สส.ภาค 8) เชื่อว่าหลบหนีไปได้ไม่ไกล และอาจหลบหนีเข้ามาในเขตอิทธิพลเดิมในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งยังมีลูกน้องเก่าคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วย

"ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนของ กก.6 บก.ป. เข้าตรวจสอบเป้าหมายในพื้นที่หลายจุดต้องสงสัย เพื่อเร่งหาเบาะแสของตัวผู้ต้องหาแล้ว คาดว่า อาจเจอตัวได้เร็วๆ นี้" ผกก.6 บก.ป. ระบุ


เปิดคลิปอีกมุม นาทีเสี่ยแป้งหลบหนี

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้หลักฐานเด็ด คลิปวงจรปิด บริเวณจากร้านค้าแห่งหนึ่งบริเวณริมถนนราชดำเนิน ก่อนถึง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จะเห็นคลิปวงจรปิดนาทีที่ 22.34 น. วันที่ 21 ตค. ซึ่งคลิปวงจรปิด บันทึกภาพนาทีขบวนรถของกลุ่มคนร้าย

ที่เข้าไปช่วยเหลือพานายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง หลบหนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยนาทีดังกล่าวขาเข้า รพ.มหาราชได้มีรถยนต์เก๋งสีดำขับนำหน้าเพื่อนำทาง แล้วมีรถยนต์สีขาว 2 คัน 

 

คันแรกกระบะสีขาวยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรตัน และกระบะสีขาวยี่ห้ออีซูซุ ขับตามหลังมุ่งหน้าไปทาง รพ.มหาราช ก่อนเลี้ยงเข้า รพ.มหาราช กระทั่งต่อมาอีกคลิปเมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 22 ต.ค. ขบวนรถคันดังกล่าว ทั้ง 3 คัน มีเก๋งสีดำขับนำหน้ากระบะสีขาว 2 คันขับตามหลังได้ขับตามกัน

ออกมาจาก รพ.มหาราช เลี้ยวซ้ายขึ้นถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ก่อนขับผ่านสี่แยกไฟแดงมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.ท่าเรือ ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปหลายอำเภอทั้ง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร และ อ.ชะอวด ซึ่งยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ช่วยเหลือเสี่ยแป้งหลบหนีมุ่งหน้าไปเส้นทางอำเภอ ไหน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางหลบหนีต่อไป

ซึ่งจากหลักฐานเวลาจากคลิปวงจรปิด ตอนขบวนรถของกลุ่มคนร้ายพาเสี่ยแป้งหลบหนี เวลา 00.05 น. ของวันที่ 22 ตค. ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่า นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง ทองด้วงได้หลบหนีออกจากรพ.เมื่อเวลา 01.00น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจะได้ตรวจสอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้งต่อไปว่าเหตุจริงเกิดเวลาไหนกันแน่