รถทัวร์อุบลฯ-หนองคาย ชนรถพ่วง ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

อุบัติเหตุ รถทัวร์อุบลราชธานี-หนองคาย ชนรถพ่วง 10 ล้อ กำลังจะถอยเทดิน ผู้โดยสาร 20 คน บาดเจ็บระนาว

 สายด่วน ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์สีฟ้าขาวชนเข้ากับรถพ่วงบรรทุกดิน ถนนสาย ศรีสะเกษ - อุทุมพรพิสัย ช่วงกิโลเมตรที่ 3 หน้าหมู่บ้านจัดสรรสิริมงคล 4 จึงแจ้งประสานชุดกู้ชีพ รพ.ศรีสะเกษ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจเวร สภ.เมืองศรีสะเกษ ออกร่วมตรวจสอบ

เบื้องต้นเมื่อเดินทางไปถึงพบรถทัวร์ สงวนชัยแอร์ สายอุบลราชธานี - หนองคาย จุดหมายปลายทางขอยแก่น หมายเลขทะเบียนสีเหลือง 10-8631 อุบลราชธานี สีฟ้าขาวด้านหน้าชนเข้ากับด้านข้างของรถพ่วง 10 ล้อ อีซุซุ บรรทุกดิน ทะเบียนสีขาว 82 – 6499 ศรีสะเกษ สภาพพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกรวยเพื่อจัดการจราจรใหม่ ให้รถทุกคันเบี่ยงออกขวา เพื่อหลบรถที่เกิดอุบัติเหตุ

รถทัวร์อุบลฯ-หนองคาย ชนรถพ่วง ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

ขณะเดียวกันพบว่ารถทัวร์มีผู้โดยสารมาด้วย จำนวน 20 คน บาดเจ็บหนัก 5 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน อี 5 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ขณะนี้รอประสานรถทัวร์คันใหม่สำรองมาเสริม เพื่อนำพาผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางต่อ นำส่งยังจุดหมาบปลายทางต่อ

นายธนาวุฒิ วงศ์มาเกษ อายุ 54 ปี ผู้พนักงานขับรถทัวร์ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ขับรถทัวร์มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ารถบรรทุกกำลังโผล่ออกมาจากกองดินในระยะกระชั้นชิด พยายามเบรครถแต่ไม่สามารถหยุดรถทัวร์ได้ทัน ชนเข้ากับรถบรรทุกดินด้านข้าง รถบรรทุกเทดิน ไม่มีสัญญาณเตือน วางกรวยป้องกัน หรือคนโบกรถเพื่อแจ้งให้ระวังแต่อย่างใด

รถทัวร์อุบลฯ-หนองคาย ชนรถพ่วง ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

รอบริษัทเปิดกล้องวงจรปิดส่งหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้แจ้งบริษัทให้นำรถทัวร์สำรองมารับผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปส่งตามจุดหมาย

ด้านคนงานดูแลงานรับเหมา กล่าวว่า จุดกลับรถต้องการขยายเพิ่มช่วงกลับรถให้กว้างขึ้น จึงได้มารับเทดินขยายทาง แจ้งว่า รถทัวร์ขับมาเร็ว น่าจะเห็นรถพ่วงเทดิน กำลังกลับหัวรถเพื่อถอยเข้าเทดิน และได้มีคนงานไปยืนโบกรถทุกคันให้หยุดอยู่ แต่รถทัวร์ไม่หยุด ไม่เบรค ไม่มีรอยเบรครถเลยก่อนระยะที่จะชน จึงเกิดอุบัติเหตุ

รถทัวร์อุบลฯ-หนองคาย ชนรถพ่วง ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

ขณะเดียวกันรถกู้ชีพโรงพยาบาลศรีสะเกษ ร่วมกับมูลนิธิสว่างจิตธรรมสถานศรีสะเกษ ได้นำผู้บาดเจ็บลำเลียงเข้าไปรับการรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษทุกคน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐาน ในที่เกิดแหตุ เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีกับรถทั้ง 2 คัน

รถทัวร์อุบลฯ-หนองคาย ชนรถพ่วง ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

ในข้อหาขับรถโดยประมาททั้งสองฝ่ายไว้ก่อนเบื้องต้น รอการสอบสวนเอาผิดตามกฎหมาย ตามหลักต่อไป ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ประสงค์ที่จะเดินทางทางต่อบริษัทรถทัวร์ ได้นำรถสำรองมารับเพื่อนำส่งยังจุดหมายปลายทางต่อไปแล้ว