จดหมายสาว ม.6 ผูกคอตาย เครียดถูกหลอกออนไลน์ ตุ๋นซื้อไอโฟน

จดหมายสาว ม.6 ผูกคอตาย เครียดถูกหลอกออนไลน์ ตุ๋นซื้อไอโฟน

เปิดจดหมายสาวเมืองคอนวัย 19 ปี เพิ่งจบ ม.6 ผูกคอตาย ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน ชาวบ้านเรียกร้องตำรวจเร่งจับกุมเด็ดขาด เชื่อมีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก อาจมีคนคิดสั้นอีกหลายราย

จากรณีน้องพลอย อายุ 19 ปี ชาว ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเพิ่งเรียนจบ ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง ตัดสินใจผูกคอตาย เนื่องถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ iPhone ในระบบผ่อนจ่ายกับร้านค้าออนไลน์ และผ่อนจ่ายไปแล้วเกือบ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ 

เมื่อรู้ว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจผูกคอตายในห้องนอนท่ามกลางความเศร้าสลดของพ่อแม่ ผู้ปกครองครองและญาติ ๆ รวมทั้งบรรดาเพื่อน ๆ เหตุเกิดเมื่อ 15 ต.ค. 2566 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

(17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลศพน้องพลอย มีเพื่อนบ้านและบรรดาเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันมาร่วมงาน จำนวนมาก และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และเรียกร้องให้ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้องเร่งปราบปรามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพในลักษณะเดียวกันนี้มาดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดเพราะเชื่อมีประชาชนตกเป็นเหยื่อถูกหลอกอีกจำนวนมาก และอาจจะมีประชาชนคิดสั้นฆ่าตัวตายเพิ่มอีกก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ทางญาติ ๆ ได้มอบหลักฐานของร้านที่หลอกขายโทรศัพท์ ที่อยู่ในแชทของนองพลอยให้กับตำรวจ โดยพบว่ามีการพูดคุย ตกลงกันจนมีหการโอนเงินไปให้หลายครั้ง รวม 18,500 บาท และมีการส่งบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของบัญชีปลายทางมาให้น้องพลอย เพื่อยืนยันตัวตนอีกด้วย 

ส่วนการโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.ดอกแก้ว โดยได้ส่งสำเนาบัตรประชาชนของ น.ส.ดอกแก้ว มาให้น้องพลอยผู้ตายเป็นหลักฐาน ระบุอยู่ที่ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ บัตรประชาชน ในขณะที่ระบุชื่อร้าน อ้างว่าแค่บัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถดำเนินการได้ มีสินค้าหลายชนิด

ล่าสุดมารดา อายุ 47 ปี ของน้องพลอยได้เข้าไปตรวจค้นในห้องนอนน้องพลอย ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุน้องพลอยผูกคอตาย ได้พบจดหมายลาตาย 1 ฉบับเขียนด้วยลายมือของน้องพลอย 

ข้อความว่า แม่ขอโทษนะ นุ้ยโง่เองอยากผ่อนโทรศัพท์แต่ไม่ดูให้ดีกว่านี้ แม่โอนเงินคืนเพื่อนคนด้วยนะ เพื่อนนุ้ยให้ ยืมมีเปินกับนิว เม่โอนคืนเป็นด้วยนะ 5500 บาท และนิวโอน 400 บาท 

นุ้ยไม่น่าเชื่อเลย นุ้ยจ่ายไปตัง 18,500 รวมของเพื่อนนุ้ยสองคนนี้แล้ว ขอโทษจริง ๆ รักแม่นะ หลักฐานอยู่ในแชท ถ้าแม่อยากได้เงินคืน แม่ไม่ต้องแจ้งความนะ ขอโทษนะแม่ นุ้ยไม่ได้คิดสั้นนะแม่ นุ้ยคิดแล้ว

หลังจากแม่ของน้องพลอยจึงเก็บจดหมายส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไป