ผวาศุกร์ 13 พบศพ 2 ชาวต่างชาติ ในที่พัก จ.อำนาจเจริญ ข้างกายมีรูปภาพแม่มด

ผวาศุกร์ 13 พบศพ 2 ชาวต่างชาติ ในที่พัก จ.อำนาจเจริญ ข้างกายมีรูปภาพแม่มด

พบศพ 2 ชาวต่างชาติ เสียชีวิตในที่พัก จ.อำนาจเจริญ มีบาดแผลจุดเดียวกัน ข้างกายยังพบรูปภาพคล้ายปีศาจ แม่มด หรือลัทธิบางอย่าง เบื้องต้นคาดเป็นการบูชายัญ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.พงศพัศ อัครปรีชาพงพัน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พนา เวลา 09.00น. มีเหตุเสียชีวิต 2 ราย ที่เกิดเหตุบ้านจิก ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญออกตรวจสอบไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย รายที่ 1 เป็นชาย ชื่อนายเดวิด เกอร์เบอร์ อายุ 47 ปี ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รายที่ 2 เป็นเพศหญิง ชื่อโรดิก้า เกอร์เบอร์ อายุ 40 ปี ประเทศมอลโดวา และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีขาว 1ตัว

 

จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตผู้ชายอยู่ข้างเตียงติดหน้าต่าง ส่วนผู้หญิงนอนเสียชีวิตบนเตียง สุนัขพุดเดิ้ลเสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำ และมีคราบเลือดจำนวนมาก หยดตามพื้นห้อง และมีรอยเท้าเหยียบซ้ำ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจบริเวณโดยรอบ และรอยบาดแผล พบมีดปอกผลไม้ และมีดคัตเตอร์จำนวนนึง พบบาดแผลจากรอยมีดที่แขนทั้ง 2 ข้าง และลำคอ

ทั้ง 2 ศพนั้นมีบาดแผลจุดเดียวกัน และยังพบรูปภาพคล้ายปีศาจ แม่มด หรือลัทธิบางอย่างด้วย เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการบูชายัญต่อสิ่งที่ผู้ตายนับถือ ทั้งนี้ยังคงต้องรอผลจากการชันสูตรที่นิติเวชอีกครั้ง

  • อัปเดต ผวาศุกร์ 13

ศุกร์ 13 สลดพบศพ 2 สามี ภรรยา ชาวต่างชาติ และหมา 1 ตัว ดับปริศนาภายในบ้านเช่า อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เสียชีวิตภายในห้องนอน พบบริเวณลำคอถูกปาดข้างซ้าย-ขวา และบริเวณแขนขวา ทั้ง 2 ศพ ตร.ตั้ง 2 ปมคลี่สาเหตุ

ผวาศุกร์ 13 พบศพ 2 ชาวต่างชาติ ในที่พัก จ.อำนาจเจริญ ข้างกายมีรูปภาพแม่มด
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงศพัศ อัครปรีชาพงพัน พนักงานสอบสวน สภ.พนา ได้แจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเช่า บ้านจิก ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาเจริญ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
    
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย ทราบชื่อคือนายเดวิด เกอร์เบอร์ อายุ 47 ปี ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกรายทราบชื่อคือนางโรดิก้า เกอร์เบอร์ 40 ปี ประเทศมอลโดวา และสุนัขพันธ์พุดเดิ้ลสีชาว 1 ตัว ศพผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงติดหน้าต่าง ส่วนศพผู้หญิงนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงติด และสุนัขนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ บริเวณพื้นภายในห้องมีคราบเลือดจำนวนมาก หยดลงตามพื้นและมีรอยเท้าเหยียบซ้ำ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบมีดปอกผลไม้และมีดคัตเตอร์ ที่ศพของผู้ตายทั้ง 2 พบว่าที่บริเวณแขนทั้งสองข้างมีรอยถูกปาด และที่บริเวณลำคอทั้ง 2 ข้างก็มีรอยถูกปาด นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังพบรูปภาพคล้ายปีศาจ แม่มดหรือลัทธิบางอย่างด้วยบริเวณห้องนอน 
    
ด้าน พ.ต.อ.โชติ์นรินทร์ สถุภาวรัฒน์ ผกก.สภ.พนา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจาก กำนัน เนื่องจากทางด้านกำนันสังเกตเห็นความผิดปกติของบ้านหลังดังกล่าวที่ชาวต่างชาติเช่าอยู่ เนื่องจากปกติ 2 สามีภรรยา จะออกมานั่งเล่นทำกิจกรรมที่บริเวณหน้าบ้านอยู่เป็นประจำ แต่เช้านี้ไม่เห็นพากันออกมาก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากการตรวจเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมไว้ 2 ประเด็นคือมีการลงมือฆ่ากันเอง และต่างฝ่ายต่างฆ่าตัวตาย แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด รวมไปถึงทรัพย์สินก็ไม่ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ และจากการสอบสวนพบว่าทั้งสองคนนั่นเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าหน้าที่จึงคิดว่าประเด็นที่จะเป็นไปได้คือฆ่าตัวตายตามกันทั้งสองคน แต่อย่างไรก็ไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้งที่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการส่งศพไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมไปถึงรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งด้วย