กองปราบจับหนุ่มสกุลดัง ณ อยุธยา แอบอ้างสำนักพระราชวัง หลอกเหยื่อเงินล้าน

กองปราบจับหนุ่มสกุลดัง ณ อยุธยา แอบอ้างสำนักพระราชวัง หลอกเหยื่อเงินล้าน

ตำรวจกองปราบ บุกจับหนุ่มนามสกุลดัง ณ อยุธยา แอบอ้างสำนักพระราชวัง ลวงเงินผู้ประกอบการร้านอาหาร-ร้านค้า ออกอุบายจะพาบุคคลชั้นสูงมาใช้บริการ ก่อนเรียกเก็บค่าใช้จ่าย จนมีเหยื่อตกหลุมพรางกว่า 15 ราย เสียหายกว่าล้าน พบประวัติมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันอีก 3 หมายจับ

ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ ผกก.2 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา วัย 29 ปี นามสกุลดัง มีคำว่า ณ อยุธยา ห้อยท้าย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 

ในข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” 

พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นาฬิกา 1 เรือน กระเป๋าสตางค์ บัตรเครดิต อีกหลายรายการ

ควบคุมตัวได้ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา มักจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ทำทีตีสนิทผู้ประกอบการร้านอาหาร และร้านค้าต่าง ๆ พร้อมอ้างว่า จะพาบุคคลระดับสูง ไปใช้บริการที่ร้าน ก่อนเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ

เช่น ค่าฉายพระรูป, ค่าเข็มที่ระลึก ฯลฯ กับทางผู้ประกอบการ ที่ผ่านมา เฉพาะช่วงระหว่างปี 2564-2566 มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ 15 ราย สูญเงินรวมเกือบ 1 ล้านบาท

หลังทราบเรื่อง ตำรวจ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวยังประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงประสานขอความร่วมมือไปยังทางการประเทศเมียนมา จนมีการแจ้งเบาะแสกลับมาว่ากำลังจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ก่อนนำไปสู่การกุมตัวได้ที่สนามบินดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับเพียงว่า มีการแอบอ้างจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้รับเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบ มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 3 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย