สลด! แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว พิการเป็นใบ้ ถูกรถไฟชนดับคาราง เร่งหาสาเหตุแท้จริง

สลด! แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว พิการเป็นใบ้ ถูกรถไฟชนดับคาราง เร่งหาสาเหตุแท้จริง

เหตุสลด แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว พิการทางหู ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะกลับจากตลาด เพื่อไปซื้อของมาขาย คาดไม่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟ ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาสาเหตุที่แท้จริง 

ช่วงสายวันนี้ 13 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธนกร ทองมนต์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.มักกะสัน กทม. รับแจ้งเหตุคนพิการทางหูถูกรถไฟทับเสียชีวิต บริเวณริมทางรถไฟ หน้าวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง จ.กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.รามา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ข้างรางรถไฟ มีบ้านพักริมทางรถไฟของผู้พิการทางการหู (ชุมชนคนใบ้) พบศพนางภาวีนี สนน้อย อายุ 61 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ใส่เสื้อกันเปื้อนคลุมทับ พบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศรีษะ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ ตรวจสอบพบซองยา และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอยู่ในกระเป๋า ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถไฟ สายกรุงเทพฯ -กบินทร์บุรี หมายเลขขบวน 1115 จอดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าผู้ตาย ป่วยเป็นคนพิการทางหูและเป็นคนใบ้ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว และพักอาศัยในชุมชนคนใบ้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายปั่นจักรยานไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อของมาขาย กระทั่งจอดจักรยานและเดินข้ามรางรถไฟ เพื่อเข้าบ้านนั้น จู่ๆได้มีรถไฟขับมา ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจไม่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟ ถูกชนเข้าเต็มร่างจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนร่างผู้ตายส่งแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี ชันสูตรหาสาเหตุ ก่อนประสานให้ญาติมารับร่าง ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป