จับ 6 โจ๋พกปืน-มีด ปฏิเสธคดียิงเยาวชน ปมเขม่นในร้านเหล้า

จับ 6 โจ๋พกปืน-มีด ปฏิเสธคดียิงเยาวชน ปมเขม่นในร้านเหล้า

ตำรวจสายตรวจสายไหม รวบ 6 โจ๋พกปืน-มีด ครบมือ อ้างมีไว้ป้องกันตัว ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธคดียิงเยาวชนเจ็บ หลังเขม่นกันในร้านเหล้า เร่งรวบรวมหลักฐานขยายผล

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมใช้อาวุธปืนสาดกระสุนในกัน ทำให้มีเยาวชนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า ย่านสายไหม กลางดึกที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ที่สน.สายไหม พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สัญชัย คีรีรัตน์ รอง ผกก.ป.สน.สายไหม และพ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า สวป.สน.สายไหม ร่วมกันจับกุมตัวนายธนพลหรือบู ศรีคำ อายุ 21 ปี พร้อมเยาวชน อายุระหว่าง 16-17 ปี รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย

พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ชนิดรีวอลโว่ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ชนิดหักลำ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกาสี่ลำกล้อง )ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ (เหล็กกระทุ้ง) จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 14 นัด  , กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด ,กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด และอาวุธมีด ยาว 20 ซม.จำนวน 2 เล่ม 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.สายไหม ได้ออกตรวจในพื้นที่ พบรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซีเฟโร่ สีดำ ขับเข้ามาในภายในปั๊มน้ำมัน ซอยสายไหม 62 แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ พบวัยรุ่นนั่งมาในรถ 6 คน ลักษณะท่าทางต้องสงสัยมีพิรุธ จึงเรียกขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน เครื่องกระสุน และอาวุธมีดดังกล่าว 

เมื่อสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เป็นอาวุธปืน และอาวุธมีดของพวกตนจริง พกมาเพื่อป้องกันตัวจากคู่อริ เนื่องจากกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนอาชีวะ ย่านมีนบุรี จากนั้นตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม 

พร้อมแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 

ส่วนคดียิงวัยรุ่นคู่กรณีได้รับบาดเจ็บนั้น ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งรวบรวมหลักฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ลำดับเหตุการณ์ยิงต่อสู้กัน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สิทธิชัย แสงขาว รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สายไหม กทม. รับแจ้งเหตุ มีวัยรุ่นถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสายไหม จึงไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน

เมื่อไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พบนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี สวมเสื้อยืด นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่หน้าท้อง 1 นัด กระสุนฝังใน แพทย์ต้องเร่งผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก โดยนายเอ ให้การได้เพียง ไปดื่มกินกับเพื่อนที่ตลาดนัดสายไหม ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ และออกมาจากร้านแล้วถูกยิง โดยไม่เคยรู้จักมือปืนมาก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้า ย่านสายไหม ซึ่งอยู่ติดกับตลาดนัดสายไหม พบเพียงกองเลือด แต่ไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของนายเอ ได้ขับขี่ จยย. มานั่งดื่มกินด้วยกันภายในตลาดนัดสายไหมประมาณ 4-5 คน แล้วเกิดเขม่นกันกับกลุ่มวัยรุ่นอีกโต๊ะที่ขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ต่อมากลุ่มวัยรุ่นรถเก๋งกลับก่อน และขับรถไปฝั่งตรงข้ามตลาด ตรงข้ามซอยสายไหม 49 

เมื่อกลุ่มของนายเอ วิ่งตามไปที่หน้าปากซอยสายไหม 49 แล้ว 1 ในกลุ่มได้ชักอาวุธปืนลูกโม่สีดำยิงข้ามถนนใส่รถเก๋ง จากนั้นวัยรุ่นในรถเก๋งได้ยิงปืนตอบโต้มาหลายนัด 

ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาวิ่งแตกตื่นกันกระเจิง สิ้นเสียงปืน พบว่านายเอ ถูกยิงที่หน้าท้อง แล้ววิ่งหนีมาล้มลงหน้าห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนเพื่อนนายเอ และ มือปืน ได้รับบาดเจ็บที่แขนอีก 1 คน ก่อนพากันซ้อน 3 หลบหนีไป ส่วนมือปืนในรถเก๋งก็ขับรถหลบหนีไปเช่นกัน 

ด้าน ร.ต.อ.สิทธิชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังสอบปากคำผู้บาดเจ็บไม่ได้เต็มที่ เพราะแพทย์กำลังผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ซึ่งจะได้ตรวจสอบโรงพยาบาลใกล้เคียงว่า มีวัยรุ่นถูกยิงที่แขนมารักษาตัวหรือไม่ โดยในจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดหลายตัว ในช่วงสายจะได้ประสานฝ่ายสืบสวนให้ไปตรวจสอบ คาดว่าจะรู้ว่าใครเป็นฝ่ายเปิดฉากยิงก่อน เพื่อจะได้ติดตามตัววัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มมาดำเนินคดีตามกฎหมาย