รถพุ่งชนยับ คางานบุญสารทเดือนสิบ มีคนตายหวิดโศกนาฏกรรมอรัญประเทศ

หวิดตายหมู่ กระบะพุ่งชนยับคางานบุญสารทเดือนสิบ หน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศ ตาย 1 ราย หวิดเกิดโศกนาฏกรรม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 00.36 น. วันที่ 13 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่่ศูนย์วิทยุ สภ.อรัญประเทศ และศูนย์นเรนทร 1669 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุหมู่กลางงานบุญสาร์ทเดือนสิบ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานไปยังศูนย์วิทยุกู้ภัยอรัญประเทศและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน 

พร้อมกับรายงานให้ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว รักษาราชการแทน ผกก.อรัญประเทศ รับทราบ โดยที่เกิดเหตุอยู่ช่วงบริเวณหน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศ หรืองานบุญสารทเดือนสิบ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พบเป็นเหตุ รถยนต์กะบะเสียหลักพุ่งชนร้านค้าภายในงานบุญสารทเดือนสิบอย่างรุนแรง มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุ 53 ปี 

ทั้งนี้ นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมกู้ภัยอรัญประเทศ สังกัดมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ให้ข้อมูลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บรายดังกล่าว บาดเจ็บสาหัส เป็นหญิงอายุ 53 ปี หมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่รู้สึกตัว ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิและทีมกู้ชีพ รพ.อรัญประเทศ ได้ให้การช่วยเหลือโดยทำการ CPR ปั้มหัวใจ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนเร่งดำเนินการใช้รถกู้ชีพ รพ.อรัญประเทศ นำส่ง รพ.อรัญประเทศ อย่างเร่งด่วน และรับแจ้งในภายหลังว่า ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พื้นที่เกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.อรัญประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ได้นำผู้ขับขี่และรถยนต์ของกลางไปเก็บไว้ที่ สภ.อรัญประเทศ และสอบสวนสาเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


ตำรวจหิ้ว ผู้ต้องหาเมาแล้วขับ ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ หิ้วคนขับรถกระบะ มีอาการเมา ตรวจวัดแอลกอฮอล์เต็มกราฟดำเนินคดี หลังขับกระบะพุ่งชนงานสาร์ทเดือนสิบหวิดตายหมู่ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.66 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียนสระแก้ว ขับพุ่งเข้าชนภายในงานบุญสาร์ทเดือนสิบอย่างแรงจนแทบไม่มีการเบรก ที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประะเทศ จ.สระแก้ว 

จนคนภายในงานต้องกระโดดหนีกันกระเจิดกระเจิง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง อายุ 53 ปี 1 ราย บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศและหน่วยกู้ชีพ รพ.อรัญประเทศ ต้องทำการช่วยชีวิตและปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่ง รพ.ทันที 

ปรากฏว่า เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน สำหรับรถยนต์กระบะผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้สอบสวน โดยคนขับนั่งมากับหญิง 1 คน ขับมาจากเส้นทางตลาดโรงเกลือมุ่งหน้าเมืองอรัญประเทศ เมื่อขับมาถึงแยกบริเวณหน้าสถานีรถไฟ หากเลี้ยวซ้ายจะไปหอนาฬิกา ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เหมือนไม่ชินเส้นทางและเมื่อมีการปิดถนนจัดงานบุญสาร์ทเดือนสิบ จึงขับพุ่งเข้าไปอย่างแรงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบชายผู้ขับขี่รายนี้ พบว่า เมาสุรา ถูกเจ้าของงานด่า และถูกตำรวจคุมตัวมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ขึ้นเต็มกราฟ เนื่องจากไม่เบรกและพุ่งเข้าไปชนงานเลย เนื่องจากเป็นเส้นทางตรง จากหน้าสถานีรถไฟไป บขส. ขับพุ่งเข้าไปเลย บวกอาการเมา และไม่ชำนาญเส้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีฐานเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตต่อไป