จับได้แล้ว หนุ่มมะกันหลอนกัญชา ปาดคอแทงซ้ำ นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์

จับได้แล้ว หนุ่มมะกันหลอนกัญชา ปาดคอแทงซ้ำ นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์

เหตุสะเทือนขวัญเชียงใหม่ จับได้แล้ว หนุ่มมะกันหลอนกัญชา ปาดคอแทงซ้ำ นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ หลังก่อเหตุเมื่อคืน

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 ความคืบหน้า กรณีที่เกิดเหตุชาวช่างชาติกลุ่มหนึ่งประมาณ 8 คน กำลังเดินเที่ยวอยู่ริมถนนชัยศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเดินเที่ยวรอบคูเมืองเชียงใหม่ แล้วก็ถูกชายชาวต่างชาติคนหนึ่งเดินเข้ามาจากด้านหลังแล้วชัดอาวุธมีดออกมาจากกางเกงก่อนที่จะปาดคอ และแทงชายโครงนักท่องเที่ยวอีก 2 แผลแล้ววิ่งหนีไป เหตุเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 21.00 น.ของคืนวันที่ 11 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา

ล่าสุด  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล่วเมื่อช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเดินอยู่ในถนนย่านเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ 

จับได้แล้ว หนุ่มมะกันหลอนกัญชา ปาดคอแทงซ้ำ นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์

จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนทราบชื่อแล้ว อายุ 27 ปี สัญชาติอเมริกัน และพบของกลางมีดพับขนาดความยาว 15 เซนติเมตร 1 เล่มอยู่ในกระเป๋ากางเกง และกัญชาที่สูบหมดแล้วอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ถูกควบคุมตัวในห้องควบคุมผู้ต้องหาซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการประสานล่าม และทนายความมาร่วมรับฟังในการสอบสวน ซึ่งในเบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริงทั้ง 2 คดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา“ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา”

จับได้แล้ว หนุ่มมะกันหลอนกัญชา ปาดคอแทงซ้ำ นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อแล้ว อายุ 52 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ถูดมีปาดเข้าที่ลำคอยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และแทงชายโครงด้านหลังอีก 2 แผล และอีกรายอายุ 20 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ มีบาดแผลถูดอาวุธมีบริเวณแขน ซึ่งทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน อาการปลอดภัยแล้ว ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รุดมายังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รุดมายังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน โดยพบว่ากลุ่มชาวต่างชาตินั้นถูกอาวุธมีดแทงจำนวน 2 ราย รายแรกอายุประมาณ 50 ปี ถูดมีปาดเข้าที่ลำคอยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และแทงชายโครงด้านหลังอีก 2 แผล มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากบาดเจ็บสาหัว ส่วนอีกรายเป็นชายชาวเนเธอร์แลนด์ที่มาด้วยกันอายุประมาณ 25-30 ปี มีบาดแผลถูดอาวุธมีบริเวณแขน ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลห้ามเลือดก่อนที่จะนำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างเร่งด่วน ทราบต่อมาว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์

ขณะที่พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่าจากการสอบถามกลุ่มคนเจ็บทราบว่าขณะที่กำลังเดินอยู่คนร้ายซึ่งเป็นชาวต่างชาติด้วยกันก็ได้เดินตามหลังมาแล้วก็ใช้มีดแทงเลย ซึ่งชายต่างชาติคนนี้ก็เคยก่อเหตุเมื่อคืนก่อนมีชาวต่างชาติถูกคนร้ายรายนี้ใช้มีดแทงบาดเจ็บอีกด้วย โดยทางชาวบ้านในพื้นที่ได้เผยว่าเมื่อช่วงตี 3 ของคืนวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา มีชายคนดังกล่าวใช้อาวุธมีดแทงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบริเวณถนนมูลเมือง ซอย 2 ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ห่างจุดนี้ไปไม่กี่ร้อยเมตร โดยได้ลอบแทงเข้าที่ด้านหลัง ซึ่งมีภาพวงจรปิดหลังจากก่อเหตุขณะที่เดินหลบหนีได้อย่างชัดเจนซึ่งชุดที่สวมใส่ก็เป็นชุดเดียวกัน