บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ

บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ

สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการเขลางค์นคร ช่วยเหลือเด็กสาวผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จากร้านคาราโอะเกะแฝงค้ากาม พบผู้ใช้บริการเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับ ผอ.หัวหน้าหน่วยงานหนึ่งในจังหวัด และอาจารย์โรงเรียนมัธยมชื่อดังของจังหวัดลำปาง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ต.ค. 2566 ที่ห้องประชุมศากลางจังหวัดลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานแถลงข่าว กรณีการช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้ออกมาจากการทำงานในคาราโอเกะในพื้นที่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดและชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครองร่วมแถลงข่าว

สำหรับการช่วยเหลือพบว่ามีเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 5 คน ถูกนำตัวมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากการค้าประเวณีและแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ซึ่งเจ้าของร้านคาราโอเกะ จะให้เด็กสาวนั่งปรนนิบัติลูกค้า ซึ่งลูกค้าบางรายจะมีการล่วงละเมิดอนาจารเด็ก และบางรายจะมีการซื้อบริการ โดยจะนำตัวเด็กขึ้นไปร่วมประเวณีบนห้องชั้น 2 ของร้าน ซึ่งค่าตัวในการร่วมประเวณีเด็กจะมีตั้งแต่ 2,500 - 10,000 บาท โดยเด็กบางคนที่ไม่ยอมขายบริการก็ยังถูกลูกค้าบางรายคุกคามทำให้เด็กรู้สึกกลัว

จากข้อมูลที่เด็กได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ทราบว่า มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตำแหน่งผู้อำนวยการหัวหน้าหน่วยงานประจำจังหวัดลำปางหน่วยงานหนึ่งมาใช้บริการที่ร้านประจำ และมีการเรียกเด็กมาโอบกอดขณะให้บริการ นอกจากนี้ยังมีอาจารย์โรงเรียนมัธยมขื่อดังของจังหวัดลำปาง 2 ราย กระทำอนาจารล่วงละเมิดเด็กด้วย ซึ่งทีมสหวิชาชีพได้รับทราบข้อมูลแล้ว พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จะได้ดำเนินการสอบสวนตามกระบวนการ ต่อไป

 

บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ

ล่าสุด ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ สภ.เขลางค์นคร ได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เข้าทำการจับกุมเจ้าของร้านคาราโอเกะ ที่นำเด็กมาค้าประเวณีไว้ได้แล้วแจ้ง 6 ข้อหาหนัก

1.ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ด้วยการค้าประเวณี และแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็ก

2.เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นค้าประเวณี

3.เป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการสถานการค้าประเวณี ซึ่งมีเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย

4.ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

5.บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดง หรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร

6.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กสาวจำนวน 3 คนได้แล้ว ซึ่งเด็กสาวที่เหลืออีก 2 คน ที่เคยทำงานในร้านคาราโอเกะดังกล่าว ทางทีมสหวิชาชีพจะได้หาทางติดต่อเพื่อนำตัวมาสัมภาษณ์คัดแยกเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนเด็กสาวทั้ง 3 คนที่ช่วยออกมาได้ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง หลังจากนี้นายอำเภอเมืองลำปางจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าว มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ต่อไป

 

บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ

 

บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ

 

บุกทลายคาราโอเกะลำปางค้ากามเด็ก แฉ ข้าราชการลูกค้าประจำ